Học đường

Chàng sinh viên mới ra trường bị người yêu giận dỗi vì lì xì 10 ngàn cho bọn trẻ dịp ra mắt

Nhật Minh
Chia sẻ

Những tưởng việc lì xì chỉ là một trong những phong tục mang đến sự may mắn trong ngày đầu năm, ai ngờ rằng chàng trai lại nhận về “cái kết đắng” từ cô nàng người yêu.

Lì xì chính là một trong những nét văn hóa truyền thống tươi đẹp ta được lưu truyền qua biết bao thế hệ. Tuy nhiên ngày nay, phong tục này lại bị “biến tướng” hay “quan trọng hóa” đi khá nhiều bởi số tiền bên trong mỗi bao lì xì.

Tục lì xì ngày Tết hiện nay đang dần bị “biến tướng”. Ảnh minh họa

Mới đây, trong lần đầu tiên về ra mắt gia đình người yêu, một chàng sinh viên mới ra trường đã rơi vào hoàn cảnh “dở khóc dở cười” xoay quanh câu chuyện lì xì. Những tưởng việc lì xì chỉ mang đến niềm vui, cái lộc may mắn cho đôi bên, thế nhưng dường như phía cô bạn gái lại không nghĩ như thế.

Cụ thể cả hai đã yêu được một năm, chàng trai vừa ra trường và đi làm 6 tháng, mức lương 8 triệu đồng. Trong dịp về ra mắt gia đình người yêu dịp Tết, người bạn trai chuẩn bị sẵn tập 10 ngàn với mục đích lì xì cho bọn trẻ cùng 100 ngàn để mừng tuổi ông bà của bạn gái. Thế nhưng, cô người yêu lại giận dỗi, chê bạn trai của mình “keo kiệt”, điều này đã làm rạn nứt tình cảm của cả hai người.

Câu chuyện “dở khóc dở cười” được một anh chàng sinh viên mới ra trường chia sẻ

Câu chuyện trên ngay sau khi được chia sẻ đã nhận về vô số phản hồi từ cư dân mạng. Đa số người dùng đều lên án hành động cũng như suy nghĩ của cô người yêu, một số còn tỏ thái độ gay gắt đối với cách hành xử của cô này.

- “Ủa rồi yêu nhau vì tình hay vì tiền”.

- “Lì xì thôi mà, có nhất thiết phải làm quá lên như thế không nhỉ?”.

- “Thiết nghĩ bạn nên xem lại cô bạn này để xem, liệu cô nàng có xứng đáng với bạn hay không?”.

Điều đáng nói hơn chính là những đứa trẻ trong câu chuyện trên, đây cũng chính là thực trạng chung của nhiều gia đình hiện nay. Những đứa trẻ ngày nay bắt đầu chỉ còn quan tâm đến giá trị thực của bao lì xì mình nhận được chứ không còn xem đó chỉ là một niềm vui, “lấy hên” đầu năm. Đây là điều hoàn toàn không nên và cần phải được loại bỏ ngay.

Dẫu biết rằng trong cuộc sống ngày nay, giá trị đồng tiền luôn là một trong những điều quan trọng nhất, thế nhưng các bậc phụ huynh, người lớn cũng cần phải suy ngẫm, đặc biệt là “quán triệt tư tưởng” của những cô nhóc cậu nhóc nhà mình, đừng nên vì nó mà làm mất đi vẻ đẹp của một trong những phong tục truyền thống được ông cha ta gìn giữ qua hàng nghìn năm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất