Học đường

Sinh viên lo lắng vì đồ đạc bị thất lạc, Ký túc xá ĐHQG TP.HCM nói gì?

Sơn Ca
Chia sẻ

Sau hơn 1 tháng trưng dụng KTX ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly, từ ngày 9/5, BQL KTX đã mở cửa trở lại tiếp nhận sinh viên. Bên cạnh cảm xúc vui mừng và háo hức, nhiều sinh viên bày tỏ sự lo lắng, băn khoăn bởi nhiều đồ đạc bị thất lạc, thậm chí bị mất, dù trước đó đã được niêm phong kỹ lưỡng.

Sinh viên háo hức trở lại KTX

Ông Nguyễn Công Tường - Phó Trưởng Phòng VHTT - HTSV - Ký túc xá ĐHQG TP.HCM cho biết, ký túc xá bắt đầu tiếp nhận sinh viên quay lại từ ngày 9/5. Từ rất sớm, rất nhiều bạn sinh viên cùng phụ huynh “tay xách nách mang” các hành lý từ các tỉnh thành đổ về KTX.

Sinh viên trở lại KTX với nhiều hành lý.

Tại cổng ra vào, BQL bố trí các máy đo thân nhiệt cho sinh; đồng thời, bảo vệ sẽ nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang và kiểm tra thông tin khai báo dịch tễ.

Trong thời gian trở lại KTX, các sinh viên phải liên hệ Trưởng nhà trước khi nhận phòng và thực hiện nghiêm túc các quy định vệ sinh phòng ốc, cam kết tuân theo nội quy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại KTX.

Quy định hướng dẫn ra vào cổng của KTX ĐHQG TP.HCM

Các sinh viên xếp hàng chờ đo thân nhiệt ngay từ cổng ra vào.

Sinh viên Nguyễn Minh Khang - sinh viên năm 2, Đại học Nông Lâm cho biết: “Quê mình ở Hậu Giang, khi nghe tin KTX mở cửa đón sinh viên trở lại, mình đã rất háo hức và vui mừng vì sắp được gặp lại ngôi nhà thân yêu thứ 2 của mình, gặp lại những người bạn sau thời gian dài nghỉ học chống dịch COVID- 19. Từ 4h sáng ngày 11/5 mình đã thức dậy để chuẩn bị đồ đạc và chọn chuyến xe sớm nhất để trở lại thành phố”.

Cùng cảm xúc với Minh Khang, cô bạn Trịnh Phương Linh - sinh viên năm 3, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM chia sẻ: “Thực sự mình cảm thấy rất vui và hồi hộp khi trở lại KTX. Lần này cảm xúc về lại KTX như ngày đầu tiên bước chân vào nơi đây. Mọi thứ mới mẻ và thay đổi nhiều ngay từ khi đặt chân đến cổng .. Mình háo hức được trở lại gặp bạn cùng phòng sau kì nghỉ khá dài. Với đôi chút tò mò không biết tình trạng phòng ở của mình sẽ ra sao có gì thay đổi nhưng dù sao mình cũng luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng dọn dẹp lại chỗ ở để có một không gian sống thật tuyệt chào đón học kì mới”.

Nam sinh trở lại KTX với nhiều hành lý

“Nói thế nào nhỉ? Cảm xúc lẫn lộn, một chút vui một chút bồi hồi nhưng cũng có gì đó rất xao xuyến và nuối tiếc vì phải xa gia đình và bắt đầu những ngày học hành vất vả . Nhưng bù lại mình được gặp bạn bè, được đi đến trường học tập sau kì nghỉ dài nên cảm thấy rất vui. Mình lại cùng bạn bè la cà khắp ngõ ngách của Làng Đại học. Khi trở lại KTX, mình nhất định sẽ “check in” với các bạn cùng phòng và tổ chức một bữa tiệc ngọt chào nhau ngày sum họp”, Hoàng Hạ - sinh viên Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM chia sẻ.

Băn khoăn liệu đồ đạc có bị mất hay thất lạc?

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, Trung tâm Quản lý ký túc xá (KTX) ĐHQG TP.HCM đã có thông báo về việc trưng dụng khoảng 40 nghìn chỗ ở tại khu B để làm nơi cách ly tập trung. Theo đó, tất cả sinh viên hiện đang ở khu B của ký túc xá ĐHQG đều tiến hành thu dọn đồ đạc và nhường chỗ ở của mình.

Sau hơn 1 tháng trưng dụng KTX ĐHQG làm khu cách ly, chiều ngày 27/4, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức trao trả khu ký túc xá để đón Sinh viên trở lại. Tuy nhiên, sau khi ký túc xá được trả lại cho ban quản lý thì một số sự việc không may đã xảy ra, nhiều sinh viên bày tỏ sự lo lắng, băn khoăn bởi nhiều đồ đạc bị thất lạc, thậm chí bị mất, mặc dù trước đó đã được niêm phong kỹ lưỡng.

Lần trở lại này, sinh viên nào cũng háo hức nhưng cũng nhiều băn khoăn.

Ngọc Hân - Sinh viên năm 3 bày tỏ: “Khi mới nghe tin sẽ được trở lại KTX, bên cạnh cảm xúc vui mừng, mình cũng có nhiều băn khoăn, nhất là về đồ đạc của mình có bị mất mát hay thất lạc không. Mình sợ bị bỏ nhầm phải mất thời gian tìm kiếm lại. Bên cạnh đó, mình là người khá kĩ tính về chỗ ở nên rất hy vọng mọi thứ vẫn nguyên vẹn, phòng ốc sạch sẽ như lúc bọn mình rời đi”. 

“Khi nhận được thông tin sẽ quay lại KTX, mình cảm thấy rất là vui mừng và nghĩ rằng các bạn sinh viên khác cũng có cảm giác giống mình. Nhưng bên cạnh đó, mình luôn có một nỗi băn khoăn là khi nhận lại phòng và các vật dụng liệu rằng nó có còn nguyên vẹn hay không hay bị thất lạc và nhất là đồ có giá trị như laptop, đồng hồ.. Mình cũng rất lo lắng cảnh phải dọn phòng như ngày đầu tiên bước vào nhận phòng ở KTX, có lẽ sẽ chiếm hết một ngày dọn dẹp. Nhưng không sao vì còn có các bạn cùng phòng hỗ trợ nên nỗi sợ đó cũng tan biến“, Linh Nhi - Sinh viên năm 3, ĐH Kinh tế Luật chia sẻ.

Sinh viên tiến hành dọn dẹp phòng KTX khi vừa trở lại.

Bên cạnh đó, trên fanpage Hội KTX khu B - KTX ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh, các sinh viên đã phản ánh việc bị thất lạc, mất đồ đạc sau khi trở lại KTX.

Sinh viên phản ánh tình trạng mất đồ.

KTX ĐHQG TP.HCM gấp rút lên phương án khắc phục, hỗ trợ sinh viên

Trao đổi với ông Nguyễn Công Tường - Phó Trưởng Phòng Văn hóa thông tin - Hỗ trợ sinh viên - Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, ông Tường cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của sinh viên, đơn vị này đã cùng đại diện các Bộ Tư lệnh, Sở Y tế, Sở Tài chính TP.HCM, Trung tâm cách ly ký túc xá, Công đoàn, Ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM họp để tìm phương án khắc phục tình trạng sinh viên bị thất lạc đồ dùng, tài sản cá nhân trong thời gian trưng dụng ký túc xá này làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, để xử lý kịp thời thông tin sinh viên cung cấp đồng thời giải quyết tài sản thất lạc (nếu có), đảm bảo cho sinh viên, Trung tâm Quản lý Ký túc xá thông tin và đề nghị sinh viên thực hiện các nội dung sau:

1. Sinh viên khi đến nhận phòng ở, đồ dùng, tài sản phải kiểm tra, đối chiếu, xác minh và ký biên bản giao - nhận với trưởng nhà/hành chính cụm nhà.

2. Trong quá trình sắp xếp, nếu sinh viên phát hiện đồ dùng, tài sản bị thất lạc, thiếu hoặc không phải của mình, đề nghị sinh viên liên hệ trưởng nhà/hành chính cụm nhà để cung cấp thông tin, cập nhật đầy đủ và chính xác. Sinh viên cân nhắc và chịu trách nhiệm khi cung cấp thông tin về đồ dùng, vật dụng, tài sản bị thất lạc.

3. Trưởng nhà/hành chính cụm nhà kiểm tra, rà soát đồ dùng bị thất lạc tại các phòng ở để tổng hợp.

4. Trưởng nhà/hành chính cụm nhà có trách nhiệm gặp từng sinh viên bị thất lạc đồ dùng, tài sản để trao đổi, lên phương án xử lý, giải quyết đảm bảo quyền lợi sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất