Học đường

Sinh viên làm đơn xin phép đi điều trị tâm lý bị quy là nghỉ học vô tổ chức, nhà trường lên tiếng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sinh viên xin phép nghỉ học quân sự để điều trị tâm lý, bị nhà trường và trung tâm giáo dục Quốc phòng quy là nghỉ học vô tổ chức, không lý do khiến phụ huynh vô cùng bức xúc. Trước sự việc này, nhà trường đã có phản hồi chính thức với báo chí.

Theo VOV, ngày 25/1, chị Ngô Thị Thúy Vân (Ba Đình, Hà Nội) gửi đơn thư kêu cứu tới cơ quan báo chí về trường hợp của con gái Phạm Mai Nhi (SN 2000), sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, bị điện giật và chứng kiến bạn bị điện giật tử vong, dẫn đến hoảng loạn tinh thần, stress cấp, phải điều trị tại Khoa Sức khỏe Tâm thần (BV Bạch Mai).

Vụ việc xảy ra khi Nhi đang học quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Quân khu 2 (Vĩnh Phúc).

Phụ huynh này tỏ ra bức xúc khi sự việc xảy ra, 2 nhà trường đã không có sự thăm hỏi động viên tới sinh viên. Sinh viên xin phép nghỉ học quân sự để điều trị tâm lý, bị quy là nghỉ học vô tổ chức, không lý do.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Ảnh: Đời sống & Pháp lý.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Thế giới trẻ, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam này cho hay, chiều ngày 28/1, lãnh đạo Học viện và Trường Quân sự Quân khu 2 đã gặp mặt, trao đổi, chia sẻ với gia đình sinh viên Phạm Mai Nhi.

Sau khi lắng nghe gia đình kể lại quá trình xảy ra sự việc và trình bày đề xuất, kiến nghị. Trên cơ sở nghiêm túc xem xét các tình tiết, lãnh đạo 2 nhà trường và gia đình sinh viên xác nhận rằng:

Sinh viên Nhi là người đầu tiên chứng kiến và có liên quan đến việc 2 bạn bị điện giật. Do lo lắng việc sang chấn tâm lý, gia đình đã làm đơn đề nghị và được lãnh đạo Trường Quân sự Quân khu 2 đồng ý để sinh viên Nhi về nhà đi khám bệnh.

Quá trình sinh viên Nhi đi khám bệnh được các y bác sỹ chuẩn đoán phản ứng với stress cấp, nhưng cán bộ của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh đã không thông báo kịp thời đến lãnh đạo 2 nhà trường. Vì vậy lãnh đạo 2 nhà trường đã không thăm hỏi, động viên sinh viên Nhi và gia đình kịp thời. Trong buổi gặp gỡ gia đình sinh viên Nhi, lãnh đạo 2 nhà trường đã kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc này.

Sinh viên Nhi không tham dự đủ thời gian học tập theo quy định là có lý do khám chữa bệnh. Việc cán bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Quân sự Quân khu 2 thông báo sinh viên Nhi vắng mặt trái phép là chưa phản ánh đúng thực tế. Trường Quân sự Quân khu 2 nhận thấy thiếu sót và đã chỉnh sửa lại văn bản nhận xét quá trình học tập của Nhi.

Cũng theo Đời sống & Pháp lý, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có trách nhiệm thông tin đầy đủ, đúng sự việc với báo chí và cán bộ, sinh viên của nhà trường để giữ uy tín, danh dự cho sinh viên Nhi. Bố trí cho sinh viên này học chương trình Giáo dục Quốc phòng và An ninh vào thời gian và địa điểm phù hợp, không để ảnh hưởng đến tâm lý và kế hoạch học tập ở các học kỳ tiếp theo.

Ngoài ra, Trường Quân sự Quân khu 2 có trách nhiệm phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và gia đình giải quyết kiến nghị của gia đình sinh viên Phạm Mai Nhi. Hai nhà trường có trách nhiệm kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cả tập thể và cá nhân liên quan, phối hợp cùng gia đình quan tâm, động viên để sinh viên Nhi sớm ổn định tâm lý, phục hồi sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất