Học đường

Sinh viên kêu trời vì nhiệt kế đặt ngoài trời gần 60 độ C: Người dạt đi ở nhờ, kẻ vẽ điều hòa, tủ lạnh trên tường để… chống nóng

Ý Như
Chia sẻ

Hết lên mạng xã hội “than trời”, nhờ sự trợ giúp, sinh viên lại phải nghĩ nhiều kế chống nóng khác nhau để vừa “kinh tế”, vừa hiệu quả.

Sinh viên than trời vì nắng nóng, mất điện

Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng kỷ lục khiến cuộc sống của người dân, đặc biệt là sinh viên không khỏi chao đảo. Theo đó, thời tiết ngoài trời ở Hà Nội những ngày này lên đến gần 50 độ. Nhiệt độ thủ đô lúc 22h đêm được so sánh bằng đúng nhiệt độ của TP.HCM lúc giữa trưa.

Những ai đi qua mùa nắng mới hiểu.

Với những nhân viên văn phòng hay các gia đình có điều hòa thì những ngày nắng này qua đi có phần nhẹ nhàng hơn. Nhưng với người lao động nghèo, người lao động ở môi trường bên ngoài hay sinh viên tỉnh lên Hà Nội thuê trọ thì họ đang phải trải qua những ngày kinh hoàng để chống chọi với cái nóng.

Mới đây, một bức ảnh của nữ sinh lên mạng kêu than bởi nhiệt độ ở phòng trọ do nhiệt kế đo được khi đặt ở ban công lúc hơn 14h là 58 độ.

Sinh viên khoe ảnh chụp nhiệt độ ban công phòng trọ khiến người xem “khóc thét”. Ảnh chụp màn hình.

Giữa cái nắng như đổ lửa cùng nền nhiệt ngoài trời lên tới gần 50 độ C, nhiều sinh viên đang sống ở các khu nhà trọ lụp xụp với điều kiện sinh hoạt thiếu thốn hoặc ở kí túc xá chỉ có chiếc quạt buộc họ phải tìm “trăm phương ngàn kế” để “sống sót” qua giai đoạn khắc nghiệt này.

Nhiều sinh viên còn lâm vào hoàn cảnh khốn khổ hơn khi xóm trọ mất điện. Đó là trường hợp của nam sinh năm nhất Nguyễn Thanh Tùng (sinh viên trường Cao đăg nghề công nghệ và kinh tế Hà Nội, hiện đang thuê trọ tại quận Cầu Giấy ) đang phải chịu 2 đêm mất điện liên tiếp ở xóm trọ. Tùng kể: “Mình đi làm thêm ở siêu thị và trở về nhà lúc 22h30 nhưng xóm trọ 3 tầng tối đen vì mất điện. Ai nấy đều vác sách, quạt giấy ra cổng ngồi đến khoảng gần 12h đêm thì có điện và mới tiếp tục sinh hoạt bình thường được”.

Nỗi khổ của cậu sinh viên tên Tùng mất điện đúng ngày nắng nóng kỷ lục. Ảnh chụp màn hình.

Không chỉ là cô bạn “khoe” ảnh nhiệt kế ở xóm trọ hay câu chuyện éo le ngày nóng của Tùng mà chỉ cần dạo một vòng Facebook, chắc hẳn những status kêu nóng, cầu mưa… khiến các ét vê khác bấm like không kịp vì đồng cảnh, đồng cảm.

Than trời mong sao nhanh qua những ngày nắng gắt. Ảnh chụp màn hình.

Việc đi làm thêm của sinh viên bị cản trở vì thời tiết nắng nóng. Ảnh: Duy Nghĩa.

Nắng nóng khiến cho việc đi làm thêm của sinh viên cũng gặp nhiều khó khăn. Việc đi ship hàng đã khá vất vả nhưng dù thời tiết khá gay gắt, bạn sinh viên này vẫn tiếp tục duy trì công việc của mình.

“Trăm phương nghìn kế” thật “kinh tế” để vượt qua những ngày nóng

Than mãi rồi cũng chán, sinh viên đã nghĩ kế trị nóng ở phòng trọ hay “trốn” đến những nơi “thiên đường” hơn.

Mang thêm quạt ở quê lên, mang chậu nước vào nhà đặt trước quạt, liên tục lau nhà… là cách mà sinh viên áp dụng để có thể ngủ yên giấc hơn những ngày này.

Nhiều bạn chọn cách ra quán nước để tránh nóng. Ảnh: Vietnamnet.

Với nhiều bạn khác thì chọn cách “dạt” ra các quán nước hay đến căng tin trường học, lên thư viện để trốn nóng. Bỏ ra khoảng 25.000 đồng, sinh viên đã có một chỗ ngồi mát mẻ suốt buổi để học bài. Chính bởi vậy các quán hầu như đều kín chỗ rất nhanh, nhất là vào những thời điểm như từ gần trưa đến chiều tối.

Với nhiều bạn sinh viên nghĩ cách đi ở nhờ, hoặc ai có điều kiện hơn thì rủ thêm bạn đến nhà nghỉ để thuê phòng theo tiếng, tranh thủ tắm và ngủ hoặc thuê phòng 1 đêm để yên giấc để hôm sau có thể tỉnh táo đến giảng đường.

Và chúng ta lại mơ về 1 căn phòng trong mơ…

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất