Học đường

Sinh viên ĐH Luật thích thú với không gian hoài cổ trong ngày hội 'Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ'

Trân Trân
Chia sẻ

Thi cử làm bạn căng thẳng, rối mắt? Cuộc sống sinh viên làm bạn nhớ nhung, âu lo? Hãy gạt bỏ tất cả để mua cho mình "tấm vé" quay ngược thời gian, đắm mình với những trò chơi dân gian hấp dẫn.

Khác với trẻ con ngày nay được sắm cho bao nhiêu đồ chơi hiện đại, tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x nhiều khi chỉ cần nửa viên phấn, một khoảng sân nho nhỏ để nguệch ngoạc ra vài ô lò cò là đã có thể cười rôm rả cả trưa hè.

Tuổi thơ ngày ấy cũng chẳng biết đến điện thoại di động, muốn hẹn nhau ăn kem hay cốc chè thì bọn trẻ chỉ có thể liên lạc với nhau qua những mảnh giấy trao tay nhét vội vào cửa. Rồi không phải KFC, mà những gói ô mai đất, hộp kẹo C trái tim mới là món ăn khiến lũ trẻ con nuốt nước bọt thèm thuồng để dành tiền ăn sáng mà mua ăn ngấu nghiến.

Tất cả những hồi ức đẹp đẽ ấy đều được gói gọn trong ngày hội truyền thống của sinh viên ĐH Luật mới đây. Chọn chủ đề hoài cổ “Reply 199x - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, ban tổ chức ngày hội đã khiến các bạn sinh viên hào hứng tham gia vào hành trình “xuyên không' về tuổi thơ đẹp đẽ. Nơi không có các thiết bị giải trí hiện đại, không có Internet nhưng vẫn tràn đầy niềm vui và tiếng cười đến từ gian hàng tạp hóa thân thuộc, hay những trò chơi dân gian đơn giản ai cũng hào hứng tham gia.

Trong chuyến hành trình quay về tuổi thơ này, các bạn sinh viên Luật sẽ được ôn lại những kỉ niệm thuở thiếu thời với những trò chơi kinh điển như Tạt Lon, Điện Thoại Ống Bơ, Ống Thụt…

Một góc xưa cũ với đài cassette, báo mực tím, hoa học trò, điện thoại bàn…

Góc lớp học thời 8x đầu 9x với dãy bàn gỗ liền, phấn trắng bảng đen.

Này thì hàng tạp hóa nhỏ bán ti tỉ thứ ngon lành cành đào.

Đây cũng là gian hàng thu hút đông sinh viên tới tham quan nhất.

Nào ô mai hoa đào, kẹo C Doreamon…một thời lũ trẻ 8x, 9x nhín tiền ăn sáng để mua.

Hay những gói bột chua lũ học trò ngày xưa cùng nhau chấm mút cũng có mặt tại sạp tạp hóa này.

Nói về ý tưởng của ngày hội “Reply 199x”, bạn Võ Hương Thương (Phó chủ tịch HSV ĐH Luật) chia sẻ: “Chúng mình muốn tạo ra một sân chơi thú vị giúp các bạn sinh viên giải tỏa căng thẳng vào kỳ thi cuối kỳ sắp đến bằng những trò chơi vui vẻ. Vậy nên, tụi mình đã chọn chủ đề “Cho tôi xin một vé về tuổi thơ” để các bạn được quay trở về làm con nít lần nữa với những trò chơi dân gian năng động mà không kém phần hấp dẫn”.

Ban tổ chức còn chu đáo chuẩn bị cả góc chụp ảnh cho sinh viên tha hồ sống ảo.

Rồi các trò chơi quen thuộc làm tuổi thơ chợt ùa về.

Nếu không thích vận động thì mình chơi trò hack não như ô ăn quan tay ba cũng thú vị lắm.

Không kể gái trai, chỉ cần ai thông minh hơn người đó thắng.

Cướp cờ vàng - trò chơi tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự nhanh nhạy, khéo léo cực kỳ cao.

8X, 9X ai mà không nhớ chiếc máy chơi điện tử thần thánh này.

Cả tuổi thơ bỗng chốc thu bé lại vừa bằng trò xếp con cào cào lá dừa.

Như nhà thơ Nguyễn Nhật Ánh đã từng viết “… Để sống tốt hơn đôi khi chúng ta phải học làm trẻ con trước khi học làm người lớn”, thế nên ngày hội hoài cổ này của ĐH Luật thực sự là một liều thuốc giảm stress hiệu quả cho sinh viên trước những ngày thi căng thẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất