Học đường

Sinh viên ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM tự tin thể hiện trình độ Nhật ngữ trên sân khấu 'Sắc màu văn hóa Nhật Bản'

Sơn Ca
Chia sẻ

Tối 19/6, Gala Chung kết “Sắc màu văn hóa Nhật Bản” diễn ra tại trường Đại học Tài chính - Kinh tế TP.HCM (UEF) đã để lại những dấu ấn khó quên với 10 màn trình diễn tái hiện những nét văn hóa độc đáo của người Nhật.

Đêm gala không chỉ khẳng định phong cách trình diễn tự tin, trình độ tiếng Nhật xuất sắc của các sinh viên UEF mà còn thể hiện sự am hiểu sâu sắc về văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

Điệu múa Obon duyên dáng, không khí lễ hội của Nhật Bản được tái hiện trên sân khấu Nhà UEF

Đêm Chung kết với sự góp mặt ông Shiraishi Hideyuki – Lãnh sự, Trưởng ban văn hóa thuộc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, Hoa hậu Kim Nguyên, diễn viên Nguyệt Ánh, khách mời đến từ các tổ chức văn hóa, hữu nghị Việt – Nhật, đại diện Hội đồng trường, Ban giám hiệu và đại diện các đơn vị tại UEF cùng các trường bạn…

Khán phòng ấn tượng với khả năng phát âm tiếng Việt xuất sắc của ngài Lãnh sự Shiraishi Hideyuki

Từ 132 video gửi về, Ban tổ chức đã rất khó khăn để lựa chọn 10 nhóm xuất sắc nhất tiến vào đêm Chung kết. 4 tiết mục đầu tiên thuộc bảng tiếng Nhật là Du hí Osaka, Phương pháp làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản, Cách ngồi Seiza, Văn hóa truyền thống, lễ hội Obon của các đội thi đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cống hiến cho khán giả những màn diễn thuyết tiếng Nhật vô cùng xuất sắc.

Những tiết mục ấn tượng

Tự tin, chuyên nghiệp chính là phần thi của nhóm Ngồi Seiza

Bảng tiếng Việt không chỉ có sự tham gia của khóa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, sinh viên các khoa khoa Kinh tế, Quản trị du lịch – Khách sạn, Luật và Quan hệ quốc tế, Tiếng Anh cũng thể hiện hiểu biết sâu sắc của mình đối với nước Nhật. Các chủ đề như Ninja, từ huyền thoại đến đời thực, Kabuki – những loại hình sân khấu thiếu vắng bóng dáng phụ nữ, Mochi skincare – Bí mật cách người nhật chăm sóc làn da, Trang phục Cosplay, Phong cách ăn uống theo mùa và Takoyaki dẫn dắt khán giả đi từ thế giới ẩm thực đến các vấn đề sức khỏe, nghệ thuật, tinh thần võ đạo,…

Mãn nhãn với những chiêu thức võ thuật của nhóm Ninja

Nhân vật Naruto trong tuổi thơ của hàng triệu trẻ em Việt Nam xuất hiện trên sân khấu “Sắc màu văn hóa Nhật Bản”

Kết thúc đêm gala, những cái tên đã được xướng lên với giải thưởng từ các nhà tài trợ dành cho những đội thi xuất sắc nhất.

Quán quân Bảng tiếng Việt thuộc về đội Ninja với câu chuyện kỳ bí và gay cấn mang tên “Mật thư định mệnh”. Gây ấn tượng với màn biểu diễn điệu múa truyền thống, đội Văn hóa truyền thống – Lễ hội Obon giành giải Quán quân bảng tiếng Nhật của Sắc màu văn hóa Nhật Bản 2020.

Quán quân bảng Tiếng Nhật

Quán quân bảng Tiếng Việt

Á quân 1 của bảng tiếng Nhật và tiếng Việt lần lượt thuộc về Cách ngồi Seiza và Trang phục Cosplay. Các phần thưởng của Á quân 2 được trao cho Du hí Osaka và Tokoyaki.

Á quân 1 bảng tiếng Nhật

Á quân 1 bảng tiếng Việt.

Á quân 2 bảng tiếng Nhật

Á quân 2 bảng tiếng Việt

Có thể nói, dù sự kiện đã khép lại, nhưng nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cho công tác giao lưu văn hóa Việt – Nhật, Việt – Hàn rất xứng đáng được tôn vinh và ủng hộ.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất