Học đường

Sinh viên ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM kêu gọi 'giải cứu' khoai lang Nhật giúp bà con nông dân Gia Lai

Linh Chi
Chia sẻ

Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đang tích cực kêu gọi qua mạng xã hội giúp bà con nông dân giải cứu khoai lang Nhật hiện đã quá mùa thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ.

Theo thông tin từ huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, huyện Phú Thiện có hơn 700ha khoai lang Nhật, sản lượng tương đương khoảng 14.000 tấn. Vụ trước, giá khoai lang ở mức từ 12.000 - 13.000 đồng/kg, thương lái lùng sục mua.

Tuy nhiên, sau Tết Nguyên đán, giá khoai lang giảm chỉ còn ở mức 500 - 3.000 đồng/kg (tuỳ loại) nhưng cũng không có người mua. Phần lớn lượng khoai đã quá thời gian thu hoạch nhưng không có đầu ra nên nông dân vẫn để ngoài ruộng và sẽ bị hư hỏng dự kiến trong vòng 10 ngày nữa nếu không thu hoạch kịp.

Khoai lang Nhật đã quá mùa thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ.

Trước cảnh cực khổ của bà con nông dân Gia Lai, Trung tâm phát động chiến dịch giải cứu khoai lang do nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị trong việc chung tay góp sức đưa nông sản đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã giúp giải cứu hàng chục tấn khoai, thêm hoạt động ý nghĩa về cộng đồng.

Khoai lang sau khi được vận chuyển từ Gia Lai sẽ được sinh viên chia theo từng túi nhỏ và bán với giá 12.000 đồng/kg. Ảnh: Tiền Phong

Được biết, khoai lang sau khi được vận chuyển từ Gia Lai sẽ được sinh viên chia theo từng túi nhỏ và bán với giá 12.000 đồng/kg. Việc bán khoai là bước đầu tiên, còn về lâu dài, sinh viên dự kiến tạo ra nhiều sản phẩm từ khoai lang: khoai lang chiên, khoai lang sấy…

Sinh viên túc trực đóng gói 3 tấn khoai lang giúp nông dân. Ảnh: Lao Động

Khuya ngày 4/3, sinh viên đã túc trực để đóng gói 3 tấn khoai lang để kịp bán giúp nông dân.

Ngoài ra, sinh viên cũng tích cực chia sẻ thông tin địa điểm “giải cứu” khoai lang Nhật với giá 12.000 đồng/kg trên mạng xã hội nhằm kêu gọi nhiều người hưởng ứng.

419 đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh

50 đường Nguyễn Hoàng, phường An Phú, quận 2

Cửa hàng thực phẩm sạch Happy Farm (số 31 đường số 5, Khu phố 4, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức)

Đại học Công nghiệp Thực phẩm (số 140 đường Lê Trọng Tấn, phường 15, quận Tân Phú)

Ngân hàng Nam Á Bank Nhà Bè (KL 25, khu biệt thự Kim Long, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè)

Đây là hành động vì cộng đồng vô cùng ý nghĩa với các bạn sinh viên, giúp lan toả thông điệp tốt đẹp đến xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất