Học đường

Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ được học cùng lúc đại học - thạc sĩ

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sinh viên năm thứ 3, năm 4 Đại học Quốc Gia TP.HCM có điểm trung bình tích lũy đạt loại khá trở lên (từ 7,0 điểm trở lên theo thang điểm 10) có thể học liên thông lên trình độ thạc sĩ. 

Ngày 6/6, PGS.TS Vũ Phan Tú - Trưởng ban Sau đại học ĐHQG TP. HCM cho biết, đơn vị này vừa ban hành quy định tạm thời về đào tạo liên thông từ trình độ đại học lên trình độ thạc sĩ.

Theo VOH online, sinh viên năm thứ 3, năm 4 có điểm trung bình tích lũy đến thời điểm xét tuyển đạt loại khá trở lên (từ 7,0 điểm trở lên theo thang điểm 10) đang theo học ngành học phù hợp tại các trường, viện nghiên cứu, các đơn vị trực thuộc ĐHQG-HCM có thể học liên thông lên trình độ thạc sĩ.

Bằng việc cho phép sinh viên đăng ký học và tích lũy các môn học trình độ thạc sĩ từ năm thứ 3, năm thứ 4 ĐH, người có học lực khá, giỏi rút ngắn thời gian học tập so với tổng thời gian đào tạo trình độ ĐH và thạc sĩ của ngành tương ứng.

Hình minh họa.

Các môn học tích lũy này được xét công nhận cho các môn học ở trình độ đại học. Thời gian đào tạo chính thức của chương trình liên thông trình độ đại học - thạc sĩ từ 4,5-5,5 năm.

Theo báo Tuổi Trẻ, ban sau ĐH - ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, chỉ tiêu tuyển sinh liên thông từ ĐH lên thạc sĩ không vượt quá 50% chỉ tiêu đào tạo trình độ thạc sĩ của ngành tương ứng.

PGS.TS Vũ Hải Quân - phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho hay, quy định này chỉ áp dụng đối với các trường ĐH, viện nghiên cứu thành viên và các đơn vị trực thuộc được ĐH Quốc gia TP.HCM giao nhiệm vụ đào tạo trình độ ĐH và sau ĐH, chứ không áp dụng đối với các chương trình đào tạo ĐH, thạc sĩ trong nước và nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất