Học đường

Sinh viên Báo chí tổ chức triển lãm không gian đám cưới cổ miền Bắc thập niên 80s, 90s ngay giữa lòng Hà Nội

Tùng Chi
Chia sẻ

Không chỉ đem đến một không gian trải nghiệm về đám cưới thuở xưa, sự kiện Chuyện Cưới do nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức còn giúp các bạn trẻ thêm mến thương những câu chuyện và tình yêu thời bố mẹ.

Với chủ đề “Kể mãi chuyện trăm năm”, Chuyện Cưới là cầu nối giữa nhiều thế hệ, đặc biệt thế hệ trẻ được tận mắt trải nghiệm và cảm nhận những nét đẹp trong văn hóa cưới những năm 80s - 90s của thế kỷ trước, từ đó thêm yêu và gìn giữ nét văn hóa đậm chất truyền thống của dân tộc.

“Cô dâu chú rể” trong trang phục cưới đậm chất hoài cổ, cùng nhau ngắm nhìn những hình ảnh từ thời “ông bà anh”

Tại không gian triển lãm, các bạn trẻ được tận mắt nhìn thấy hàng trăm bức ảnh cưới của bố mẹ ngày xưa, đọc những câu chuyện cưới của bố mẹ mình, nhìn ngắm những kỷ vật cưới rất đỗi đời thường nhưng chỉ có ở đám cưới xưa như chiếc thau nhôm, bộ ấm chén, chiếc chăn cái màn cũ…

Chương trình talkshow với cả 2 thế hệ già và trẻ cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người tham gia. Các cặp đôi đã cùng nhau chia sẻ các câu chuyện xoay quanh tình yêu, ngày hò hẹn, chuyện cưới,…của ngày ấy và bây giờ. Từ đó các bạn sinh viên được gặp những điều vừa lạ vừa quen, những câu chuyện hết sức dung dị, đời thường, nhưng lại đậm tình nặng nghĩa, làm nên cả một câu chuyện trăm năm.

Không gian triển lãm đậm chất hoài cổ với những bức ảnh tái hiện đám cưới xưa

Cùng nhau học cách têm trầu

Chiếc xe đạp cũ kỹ, chở trên mình câu chuyện tình lãng mạn của bố mẹ ngày xưa

Không gian cưới xưa thập niên 80s-90s được tái hiện ngay giữa lòng Thủ đô là một trải nghiệm độc đáo đối với bất kỳ thế hệ nào

Bạn Bảo Ngân (Hà Nội) chia sẻ cảm nhận: “Thời gian gần đây, mình thường cảm thấy hứng thú với những câu chuyện tình yêu thời “ông bà anh”. Ngày đó, các cặp đôi ông-bà, cô-chú chẳng có gì, mọi thứ giản dị nhưng cho thấy tình cảm rất sâu đậm. Không ngờ hôm nay mình lại được trải nghiệm một không gian tiệc cưới của 20 30 năm trước đây một cách chân thực đến vậy, ngay giữa lòng Hà Nội.”.

Không gian cưới xưa thập niên 80s-90s được tái hiện ngay giữa lòng Thủ đô là một trải nghiệm độc đáo đối với bất kỳ thế hệ nào, đặc biệt là người trẻ thêm hiểu và thương mến những câu chuyện tình yêu của thời bố mẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất