Học đường

Sinh viên 63 tuổi trúng tuyển ngành Piano trường Đại học Văn Hiến

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 31/7, bà Đào Thị Thư (63 tuổi, TP.HCM) đã trải qua đợt thi năng khiếu, kết quả bà đạt 5 điểm môn cơ sở kỹ thuật xướng âm và 7 điểm môn chuyên ngành piano. Kết hợp kết quả học bạ, bà Thư trúng tuyển ngành Piano của ĐH Văn Hiến.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2019, bà Đào Thị Thư (ở quận 8, TP.HCM) đăng ký xét tuyển học bạ vào ngành Piano của trường ĐH Văn Hiến. ào ngày 31/7, bà Thư đã trải qua đợt thi năng khiếu, kết quả bà đạt 5 điểm môn cơ sở kỹ thuật xướng âm và 7 điểm môn chuyên ngành piano. Kết hợp kết quả học bạ, bà Thư trúng tuyển ngành Piano của ĐH Văn Hiến.

Trao đổi với báo Dân Trí, bà Thư chia sẻ, thời trẻ rất mê học nhưng vì điều kiện gia đình không cho phép nên bà bỏ dở con đường học đại học.

Năm 2007, khi bà 51 tuổi cũng là lúc các con đã trưởng thành, yên bề gia thất, bà quyết định quay lại trường học thực hiện ước mơ của mình. Thời điểm này, bà Thư chọn học tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và bà phải học lại căn bản A, B, C từ đầu. Dù mới khóa đầu tiên, điểm số của bà Thư khá cao và đó là động lực để bà ngày càng kiên trì với việc học tập của mình.

Bà Đào Thị Thư đậu Đại học ở tuổi 61. Ảnh: báo Lao Động

Bà Thư có 3 năm liên tiếp học tiếng Anh ở trường ĐH Sư phạm TP.HCM rồi từ chứng chỉ tiếng Anh, bà chuyển qua học thi TOEIC. Bà cho biết, khi kết thúc 3 năm học tại đây, điểm TOEIC của bà đạt mức 600.

Tiếp đến, năm 2011 bà Thư tiếp tục đăng ký học đại học từ xa của Trường ĐH Hà Nội. Sau 5 năm miệt mài, bà Thư tốt nghiệp cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh năm 2016 với điểm tốt nghiệp Trung bình khá.

Sinh viên 63 tuổi cho biết bà thích học đàn Piano từ nhỏ, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không thể thực hiện được đam mê. Gần đây, khi thấy thông tin về chương trình miễn học phí cho người trên 61 tuổi của ĐH Văn Hiến, bà suy nghĩ đến việc đăng ký.

Bà Thư được hướng dẫn làm thủ tục nhập học. Ảnh: Zing.vn

Trao đổi với Lao Động, bà Thư cho hay rất vui mừng vì mình đã trúng tuyển nhưng cũng lo lắng, hồi hộp.

“Nghe tin đậu được Đại học chính quy tôi vui lắm. Cộng với việc được miễn học phí nên tôi đỡ được một gánh lo rất lớn. Tuy nhiên, vẫn lo lắng không biết thời gian tới có tiếp thu kịp bài vở hay không. Học với các bạn trẻ nhanh nhẹn, tài năng nên tôi sợ mình theo không kịp.

Đây là lần đầu tiên theo học chính quy, sẽ phải theo nề nếp, nội quy của trường rồi đăng ký tín chỉ nên rất lạ lẫm, tôi sẽ phải nhờ các bạn học giúp đỡ nhiều. Cùng với đó, tôi cũng quyết tâm lấy cho được tấm bằng đại học chính quy”, Bà Thư nói.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất