Học đường

Siên viên Đại học Luật Hà Nội điểm danh bằng mã QR, tổng thời gian thực hiện chỉ vỏn vẹn 60 giây

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Các bạn sinh viên muốn điểm danh sẽ dùng điện thoại quét mã QR được trình chiếu trên bảng. Khi quét thành công, một bảng biểu xuất hiện trên điện thoại để điền thông tin cá nhân để hoàn thành phần báo danh.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh sinh viên trong lớp sẽ dùng điện thoại quét mã QR được trình chiếu trên bảng.

Quét thành công, một bảng biểu xuất hiện trên điện thoại để điền thông tin cá nhân. Tổng thời gian thực hiện việc điểm danh chỉ vỏn vẹn 60 giây.

Mã QR để sinh viên điểm danh

Theo ghi nhận của Infonet, một sinh viên cho biết, việc điểm danh bằng quét mã QR thì mọi thao tác cần nhanh nhẹn và chuyên nghiệp nếu không máy sẽ đánh vắng buổi học của sinh viên hôm đó.

Ngoài ra, kể cả bài tập cũng làm với cách tương tự, khi sinh viên quét mã thì nội dung bài tập sẽ hiện lên.

Cùng chia sẻ với Zing.vn, Quang Linh - admin trang sinh viên ĐH Luật Hà Nội HLU News cho biết, đây là phương pháp mới được thử nghiệm trong tiết học do thầy Nguyễn Văn Hợi, giảng viên khoa Pháp Luật Dân sự, giảng dạy.

“Sinh viên có 50 giây để điền thông tin cá nhân gồm họ tên, mã sinh viên, lớp. 10 giây cuối cùng thầy sẽ ghi mã điểm danh lên bảng để cả lớp cùng nhập vào. Với cách làm này, sinh viên không thể điểm danh hộ được”, Quang Linh chia sẻ.

Hình ảnh sinh viên điểm danh bằng việc quét mã QR

Nhiều người thắc mắc, đặt ra câu hỏi phải xử lý sao nếu sinh viên không có mạng, mạng chập chờn hay các bạn không có smartphone để quét mã.

Nam sinh trường Luật cho hay, hiện nhà trường đã phủ sóng wifi miễn phí để tất cả sinh viên dùng. Nếu ai không có smartphone có thể lên gặp giảng viên để điền tên.

Ngay sau khi những hình ảnh kèm theo câu chuyện điểm danh của Sinh viên ĐH Luật Hà Nội xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều bạn sinh viên khá thích thú với cách làm ấy, tuy nhiên một số khác lại tỏ ra lo sợ vì nếu điểm danh bằng mã QR thì cơ hội ngủ nướng, đi trễ, bỏ tiết sẽ chấm dứt từ đây.

.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất