Học đường

Shark Lê Đăng Khoa: Các dự án 'Người nhân văn Khởi nghiệp' vượt ngoài sức mong đợi ban đầu của tôi

Sơn Ca
Chia sẻ

Kết thúc vòng Bán kết "Người nhân văn khởi nghiệp 2019" mang chủ đề "Tôi khẳng định" với sự tranh tài của Top 20 ý tưởng của các cá nhân, nhóm thí sinh, Ban Giám khảo tiếp tục lựa chọn 8 ý tưởng xuất sắc nhất để bước tiếp vào Vòng chung kết.

Cuộc thi “Người Nhân Văn Khởi nghiệp” lần I - năm 2019 do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra từ ngày 22/08/2019 đến ngày 26/10/2019.

Kết thúc vòng Bán kết với chủ đề “Tôi khẳng định” với sự tranh tài của Top 20 ý tưởng của các cá nhân, nhóm thí sinh, Ban Giám khảo tiếp tục lựa chọn 8 ý tưởng xuất sắc nhất để bước tiếp vào Vòng chung kết diễn ra vào lúc 13h30 ngày 26/10 sắp tới tại Hội trường Dreamlex (195 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Đại diện nhóm dự án Mô hình Du lịch xanh Don Duong Travel trình bày ý tưởng.

Các đội nhóm trình bày ý tưởng dự án của mình với các thành viên Ban giám khảo.

Ở vòng Bán kết, Ban Giám khảo không chỉ dành thời gian trò chuyện, đặt câu hỏi cho thí sinh, nhóm thí sinh để tìm ra những dự án tiềm năng bước vào vòng chung kết mà còn dành những lời chia sẻ, hướng dẫn cải thiện những hạn chế, đưa ra những lời khuyên giúp các thí sinh, nhóm thí sinh nâng tầm phát triển ý tưởng, dự án.

Các ý tưởng, dự án với đa dạng lĩnh vực như công nghệ, dịch vụ, nông nghiệp… Phần trình bày của các thí sinh, nhóm thí sinh cũng gây hứng thú đối với Ban Giám khảo và khán giả nhờ hình thức độc đáo: hình ảnh, trình chiếu powerpoint, video, phỏng vấn… Có thể kể đến dự án “Bếp Nhà” từ nhóm RD - Rough Diamond, nhóm đã mang trực tiếp món ăn làm từ chính căn bếp của dự án để trình bày trước Ban Giám khảo và cho Ban Giám khảo trải nghiệm mùi vị khác biệt của món.

Trong vòng 30 phút đầu tiên của Vòng Bán kết, tấm vé vàng đặc cách tiến thẳng vào chung kết của vòng thi đã được doanh nhân Lê Đăng Khoa (đại diện Ban Giám khảo) trao cho bạn Nguyễn Hương Duyên với ý tưởng Dreamer - Căn hộ sinh viên thông minh.

Giám khảo Shark Khoa đích thân lên trình bày thêm về dự án cùng bạn Nguyễn Hương Duyên, giúp hoàn thiện về phần tài chính.

Sau Bán kết, các thí sinh, nhóm thí sinh sẽ được Ban Tổ chức sắp xếp gặp gỡ các mentor là những doanh nhân, chuyên gia về lĩnh vực mà ý tưởng, dự án đang hướng đến để được nghe tư vấn, hoàn thiện ý tưởng/dự án và có phần trình bày tập trung, thuyết phục hơn trong Chung kết.

Giám khảo Lê Đăng Khoa (Shark Khoa) - Giám đốc quỹ đầu tư Le Group Venture cho biết: “Cuộc thi “Người Nhân Văn Khởi Nghiệp” được tổ chức với sự chuyên nghiệp; nhiều ý tưởng, dự án có trình độ chuyên môn cao; một số ý tưởng, dự án còn vượt sức mong đợi ban đầu của tôi”.

Sau khi chấm thi, Shark Khoa dự định đầu tư cho 4 ý tưởng. Tiêu biểu như dự án Dreamer - căn hộ sinh viên thông minh của sinh viên Nguyễn Hương Duyên. Đây là một dự án có tính thực tế, nhân văn, thị trường rộng lớn và phần trình bày của thí sinh cũng rất tốt, có tính thuyết phục cao.

Shark Khoa cùng các thành viên Ban giám khảo. 

“Người Nhân Văn Khởi Nghiệp” là cuộc thi về khởi nghiệp đầu tiên dành cho các sinh viên, học viên cao học trên địa bàn TP.HCM đề cao giá trị nhân văn, trách nhiệm xã hội của các dự án/ý tưởng. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật của cuộc thi “Người Nhân Văn Khởi Nghiệp” so với nhiều cuộc thi khác cùng về khởi nghiệp. Các lĩnh vực ưu tiên của cuộc thi gồm: du lịch, truyền thông, giáo dục, nông nghiệp, dịch vụ phục vụ con người, bán lẻ, kinh tế chia sẻ…

Bên cạnh những tiêu chí như sáng tạo, mới mẻ, mang tính khả thi thì “Người Nhân Văn Khởi Nghiệp” còn đề ra một tiêu chí hết sức quan trọng, được coi là chìa khóa và giá trị cốt lõi xuyên suốt cuộc thi, sát với thực tế trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Đó là dự án/ý tưởng đề cao giá trị, trách nhiệm xã hội.

Được biết, 1 trong số 20 ý tưởng vào Vòng Bán kết sẽ có cơ hội tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia. Đội đạt giải nhất kỳ thi quốc gia sẽ được chọn tham dự chương trình thực tế tại Tây Ban Nha.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất