Học đường

Sau vụ thí sinh suýt trượt tốt nghiệp tăng từ 0,6 lên 7,2 môn Toán, nhiều thí sinh đồng loạt tăng điểm nhờ chấm phúc khảo THPT quốc gia

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Do tô mờ đáp án, một thí sinh ở Đắk Lắk suýt trượt tốt nghiệp vì chỉ được 0,6 điểm. Tuy nhiên, hậu chấm phúc khảo, điểm số đã được nâng thành 7,2. Ngoài thí sinh này, khá nhiều sĩ tử 2000 cũng được nâng điểm sau khi chấm phúc khảo.

Tin từ báo Vietnamnet cho biết, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Nam Định cho biết sau khi chấm phúc khảo, có 6 bài thi THPT quốc gia đã thay đổi điểm với các lý do như cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm, tô sai mã đề, lỗi quét phiếu trả lời trắc nghiệm.

Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định, Chủ tịch hội đồng thi cho biết đã ra quyết định ngày 17/7/2018 về việc thành lập Ban phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Ban phúc khảo đã thực hiện công tác chấm phúc khảo theo đúng hướng dẫn của Bộ.

Kết quả, trong 40 bài môn Ngữ văn yêu cầu có 1 bài thay đổi điểm do cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm. Trong 77 bài thi Toán có 3 bài thay đổi điểm, trong đó 2 bài do thí sinh tô sai mã đề và 1 bài do lỗi quét phiếu trả lời trắc nghiệm dẫn đến nhận dạng bị lệch.

Ảnh minh họa

Trong 30 bài thi Ngoại ngữ có 1 bài thay đổi điểm do thí sinh tô sai mã đề. 97 bài thi Khoa học Tự nhiên có 1 bài thay đổi điểm do thí sinh tô sai mã đề.

Trước đó, Hội đồng thi ở Đắk Lắk cũng công bố kết quả rà soát điểm thi THPT quốc gia. Theo đó, 756 thí sinh có đơn phúc khảo đã được Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đắk Lắk thực hiện đúng theo quy định. Rất nhiều thí sinh điểm số đã được thay đổi (mỗi môn nâng từ 0,5 đến hơn 2 điểm), cá biệt có thí sinh điểm thi môn Toán ban đầu là 0,6 điểm, sau khi chấm phúc khảo được nâng lên 7,2 điểm.

Giải thích về việc điểm số của thí sinh (ở các môn thi trắc nghiệm) có sự thay đổi sau khi chấm phúc khảo, ông Nguyễn Hoàng Chương - Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Công nghệ thông tin (Sở GD&ĐT Đắk Lắk) - cho biết: Sau khi nhận được đơn phúc khảo của các thí sinh, Sở tiến hành lập Hội đồng phúc khảo để rà soát soát lại kết quả làm bài của thí sinh. Qua kiểm tra cho thấy, nhiều thí sinh tô mờ vào phần đáp án trên phiếu trả lời trắc nghiệm nên máy chấm trắc nghiệm không quét nhận diện được kết quả.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất