Học đường

Sau trận mưa ngập từ ngã tư đến ngõ hẻm, dân mạng thử tài dự đoán đề tuyển sinh đại học năm nay

Mina
Chia sẻ

Trong lúc ngắm ảnh ngập lụt ở thủ đô sau cơn mưa lớn tối hôm qua (12/5), dân tình “lầy lội” với màn bình luận dự đoán đề thi tuyển sinh Đại học năm 2018.

Kỳ thi tuyển sinh Đại học 2018 đang cận kề, các sĩ tử đang tập trung “mài dùi kinh sử”. Những hình ảnh học trò tận dụng vốn thời gian còn lại để cố gắng củng cố chắc kiến thức được chia sẻ rầm rộ. Từ hình ảnh rọi đèn pha xe máy, thắp nến học vì mất điện cho đến ngủ quên bên tập đề cương bởi không ai dám chắc đề năm nay sẽ ra vào vấn đề gì.

Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện bài viết dự đoán đề thi Văn năm nay thu hút sự chú ý của dân tình. Đặc biệt, đề thi ra đời là do “tức cảnh sinh đề”.

Nguồn: Nguyên Món.

Chủ nhân bài viết hài hước chia sẻ: “Đề văn năm nay cho các em 2000 nhé, “Người lái đò sông Cổ Nhuế””.

Ngay sau khi xuất hiện bài viết trở thành topic dự đoán đề thi Đại học năm 2018. Nhiều người cho rằng ngập lụt từ Bắc vào Nam nên đề thi “Người lái đò sông Đà” của nhà văn Nguyễn Tuân. Một số lại cho rằng năm nay nhiều vụ lùm xùm tình ái nên sẽ có thơ của Xuân Diệu.

“Lái đò vượt cả đèn đỏ luôn! Chắc chắn là “Người lái đò sông Cổ Nhuế” rồi”, tài khoản T.V viết.

“Hà Nội mùa này phố cũng như sông nên các em 2000 sẽ thi “Ai sẽ đặt tên cho dòng sông” của Hoàng Phủ Ngọc Tường”, một tài khoản dự đoán.

Bên cạnh đó, một số cho rằng tác phẩm thơ năm nay sẽ có mặt trong đề thi với xác suất cao. “Chắc chắn là “Đây mùa thu tới” của Xuân Diệu! Ngập lụt như thế này ai cũng mong tới mùa thu bỏ qua mùa hè thôi!”, tài khoản P.U viết.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất