Học đường

Ngày mai tư vấn trực tuyến cùng ĐH Bách khoa: Học ngành nào để ra trường dễ xin việc và nhận lương cao?

Team Sinh viên TV
Chia sẻ

Tất cả những thắc mắc của các bạn trẻ sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019 liên quan đến vấn đề chọn ngành, chọn trường sẽ được anh Trần Trung Kiên - Trưởng phòng Tuyển sinh, ĐH Bách khoa giải đáp trong buổi giao lưu trực tuyến cùng Tạp chí điện tử Saostar.

Học ngành gì để ra trường dễ xin việc và có thể tìm được công việc thu nhập cao là một câu hỏi không mới nhưng từ lâu vẫn luôn là bài toán khiến nhiều bạn trẻ phải đau đầu. Thậm chí, những vấn đề được đặt ra xung quanh câu hỏi này không chỉ xuất hiện trong những ngày sát nút kỳ thi THPT Quốc gia mà có thể đã bắt nguồn từ nhiều năm trước, khi các bạn sĩ tử vẫn còn đang là học sinh cấp 2, đầu cấp 3.

Xét về bản chất, việc học đại học cũng giống như một quá trình đầu tư dài hạn. Sinh viên sẽ bỏ thời gian, sức khỏe, tiền bạc để học hỏi kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Những bạn trẻ nào quan tâm đến việc dự tuyển ĐH Bách khoa ngay từ bây giờ có thể gửi câu hỏi về cho BBT theo địa chỉ email Xahoi@saostar.vn.

Việc đầu tư của họ có thể thành công hoặc thất bại và nguyên nhân chủ yếu phụ thuộc vào việc chọn ngành học phù hợp. Chọn đúng một lĩnh vực đầu tư sẽ là chìa khóa quan trọng dẫn đến thành công sau này.

Vậy trong mùa tuyển sinh năm 2019 này, sĩ tử nên chọn ngành học gì để có thể tìm được việc lương cao và tránh bị rơi vào top hàng trăm nghìn cử nhân thất nghiệp sau khi ra trường?

Trong bài toán này, liệu sĩ tử chỉ cần chạy theo trào lưu hay chúng ta còn cần xem xét nhiều yếu tố chủ quan về năng lực và sở thích của bản thân? Làm thế nào để 4 năm thanh xuân học ĐH, chúng ta sẽ không rơi vào tình cảnh phải bỏ tiết, “cúp” học vì quá chán nản và thay vào đó, tất cả các sĩ tử rồi đây sẽ có những năm tháng đáng nhớ khi ngồi trên giảng đường?

Nguồn: Fanpage ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tất cả những thắc mắc này sẽ được Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội - anh Trần Trung Kiên giải đáp trong buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả Saostar vào 9h30 sáng mai trên trang Saostar.vn.

Ngoài những câu hỏi, thắc mắc về việc chọn ngành, Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội cũng sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi về phương án tuyển sinh, học phí, chất lượng đào tạo của trường và cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên Bách khoa…

Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các bạn sĩ tử có ý định thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội hiểu rõ hơn về ngôi trường trong tương lai mình có thể sẽ theo học. Bên cạnh đó, những ai vẫn còn đang mông lung với câu hỏi, mùa tuyển sinh 2019 nên chọn ngành gì để tránh một cuộc đầu tư thua lỗ cũng sẽ có cơ hội tìm thấy đáp án hợp lý nhất.

Buổi giao lưu trực tuyến sẽ diễn ra trên trang Saostar.vn lúc 9h30 sáng 26/3 và phát live trực tiếp trên fanpage Sinh viên TV https://www.facebook.com/sinhvientv.net/

Quý độc giả có câu hỏi muốn gửi tới Trưởng phòng tuyển sinh ĐH Bách khoa vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: Xahoi@saostar.vn hoặc inbox qua Fanpage Sinh viên TV https://www.facebook.com/sinhvientv.net/

Chia sẻ

Bài viết

Team Sinh viên TV

Tin mới nhất