Học đường

Sáng Hà Nội vừa mưa vừa rét căm căm, sinh viên phải làm gì để chui khỏi chăn ấm tới trường đúng giờ?

Hà Trang
Chia sẻ

Tiết trời lạnh lẽo và có mưa của mùa Đông quả thật là một cực hình đối với các bạn học sinh sinh viên khi phải cắp sách đến trường vào sáng sớm. Những bí quyết nhỏ sẽ giúp bạn vượt qua cơn buồn ngủ và cái lạnh để bước ra khỏi giường dễ dàng hơn.

Vào mùa đông, tiết trời lạnh lẽo khiến bạn chỉ muốn vùi mình mãi trên giường ngủ. Nhiều bạn học sinh sinh viên vì không thể cưỡng lại được sức hút từ chiếc chăn ấm áp mà đã bê trễ việc đến trường, đi học muộn hoặc thậm chí nghỉ học thường xuyên.

Nhưng nếu áp dụng những bí quyết sau đây, đảm bảo bạn sẽ dễ dàng tỉnh táo và đến trường đúng giờ hơn hẳn.

Uống nước và tập thể dục ngay sau khi thức dậy

Nước sẽ đánh thức cơ thể và giúp bạn tỉnh táo, xua tan đi cơn buồn ngủ còn vương vấn. Để một cốc nước trên đầu giường và bạn có thể sẵn sàng thức dậy bất cứ lúc nào.

Sau khi uống nước, hãy để cho cơ thể vận động. Tập yoga hoặc một bài aerobic nhẹ nhàng giúp cơ thể lấy lại năng lượng, tăng sức dẻo dai, bắt đầu cho một ngày học tập và làm việc đầy hứng khởi. Nếu không thể ra ngoài luyện tập vì trời rét buốt, bạn có thể ngồi nhà, bật ti vi hay băng video tự học. Việc luyện tập trong một thời gian ngắn tầm 2-3 phút giúp tăng áp suất máu cũng như nhịp tim, khiến trí não tỉnh táo và minh mẫn hơn.

Lập danh sách động lực để dậy sớm

Bất kỳ một công việc nào cũng cần những mục tiêu để phấn đấu. Hãy lập lên một danh sách chi tiết về việc tại sao bạn phải dậy sớm. Bạn cần những động lực nhắc nhở rằng ngày mai bạn có rất nhiều việc phải hoàn thành và nếu không dậy sớm, bạn sẽ nhận được những hậu quả nghiêm trọng như thế nào.

Bản kế hoạch này chính là thứ sẽ hiện lên trong suy nghĩ của bạn đầu tiên khi chuông đồng hồ báo thức reo vang. Và bạn sẽ cực kỳ nghiêm khắc với bản thân mình để buộc nó mở mắt, bước ra khỏi giường, đánh răng rửa mặt để bắt đầu một ngày mới.

Đặt chuông báo thức là một bài hát yêu thích

Tiếng nhạc réo rắt vang lên mỗi sáng sẽ thôi thúc tinh thần và ý chí của bạn. Hãy đặt nhạc chuông báo thức là một bài hát có giai điệu sôi động, tiết tấu nhanh, mạnh mẽ, tạo nên một khởi đầu đầy hứng khởi. Đừng đặt nhạc chuông là những bài hát nhẹ nhàng, giai điệu trầm buồn, bạn sẽ càng dễ bị ru ngủ hơn đấy.

Để cửa sổ mở khi ngủ

Ánh sáng tỏa ra từ chiếc cửa sổ cũng chính là chiếc đồng hồ báo thức thứ hai nhắc nhở bạn đã đến lúc phải tỉnh dậy. Bạn có thể cảm nhận được dáng vẻ của một ngày mới bắt đầu và tự dặn mình phải bước ra ngoài đường để tận hưởng bầu không khí này.

Không ăn trước khi đi ngủ

Nếu sáng hôm sau thức dậy và bạn cảm thấy đói, bạn sẽ muốn chạy ra khỏi giường để tìm kiếm thứ gì đó bỏ vào bụng ngay tức khắc. Việc nhịn ăn từ tối hôm trước là một cách hiệu quả để bạn có thể thức giấc đúng giờ.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Hãy tự chấn chỉnh mình không được thức quá khuya, dừng ngay việc lướt facebook hay uống các loại nước có cồn, có ga, nước tăng lực,… vào ban đêm làm trễ nải việc đi ngủ. Muốn dậy đúng giờ, việc quan trọng là bạn phải ngủ đúng giờ và đủ giấc để lấy tâm trạng thoải mái cho buổi sáng hôm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất