Học đường

Rúng động chuyện nam sinh dám công khai dí súng vào đầu cô giáo, ép phải sửa sổ điểm danh

Hà Anh
Chia sẻ

Hành động của nam sinh khi chĩa súng vào đầu giáo viên dạy mình khiến tất cả mọi người đều bàng hoàng vì độ manh động. Thậm chí có người phải run lên vì sợ hãi.

Một đoạn clip được lan truyền trên Snapchat khiến nhiều người choáng váng. Hình ảnh một cậu học sinh chĩa súng vào đầu cô giáo mình và bắt cô sửa lại sổ điểm danh từ “không có mặt” thành “có mặt” khiến nhiều người kinh hoàng, thậm chí rùng mình vì sợ hãi. Được biết, vụ việc trên xảy ra tại Pháp.

Trong khi đó, một học sinh khác có những hành động tục tĩu về phía máy quay. Điều bất ngờ là cô giáo trong hình dù bị chĩa súng vẫn hết sức bình thản khiến nhiều người ngạc nhiên. Hẳn là cô giáo phải có thần kinh thép cỡ nào mới có thể dửng dưng trước mũi súng như vậy.

Clip nam sinh dí súng vào đầu cô giáo khiến nước Pháp rúng động

Tuy nhiên, theo báo chí Pháp, hóa ra đây chỉ là một khẩu súng giả, không gây nguy hại gì đến cô giáo. Nhưng hành động và thái độ của hai học sinh trên quả thật không thể chấp nhận được. Việc cầm súng chĩa thẳng vào cô giáo, cùng với thái độ tỏ rõ sự dọa nạt, ép buộc diễn ra ngay trong ngôi trường học đường khiến nhiều người kinh ngạc về sự manh động của học sinh thời nay.

Trên mạng xã hội, mọi người kêu gọi cần làm rõ nguyên nhân sự việc hai học sinh trên chỉ có ý định trêu đùa hay muốn thể hiện sự dọa nạt, chống đối của mình. Nhà trường cũng cần có hành vi xử phạt nghiêm minh để tránh những hành động tương tự tái phát. Ngay cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng bày tỏ quan điểm của mình trên Twitter: “Không thể chấp nhận được” và gửi lời đề nghị Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục vào cuộc xử lý.

Hành động gây phẫn nộ của nam sinh (Ảnh cắt từ clip)

Chủ tịch đảng cánh hữu Đại hội Quốc gia Pháp Marine Le Pen lại cho rằng nhìn vào thái độ bình thản của cô giáo và việc nhà trường không báo cáo ngay sự việc cho thấy đây là hành động diễn ra thường xuyên, không có gì đáng phải ngạc nhiên hay quan tâm. Nếu quả thật như vậy, việc giáo dục cách ứng xử của học sinh trong môi trường học đường rất đáng báo động. Không nhanh chóng xử lý dứt điểm, những trò đùa mà giáo viên và nhà trường nghĩ là vô hại ấy sẽ trở thành hành vi bạo lực, học sinh sẽ được đà lấn tới đàn áp giáo viên nếu cảm thấy bất mãn điều gì.

Trả lời báo chí giới chức địa phương cho biết ngành giáo dục sẽ có các biện pháp bảo đảm an ninh ở các trường học để giúp giáo viên, phụ huynh và học sinh yên tâm hơn trước những hành vi có tính chất dã man có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất