Học đường

Trường Quốc học Huế: Mảnh đất tưởng khô khan nhưng lại dễ cưng muốn xỉu qua bộ ảnh ngộ nghĩnh

Cẩm Loan
Chia sẻ

Bộ ảnh có tên ''Quốc Học - Có chuyện gì thế?'', được thực hiện bởi chính thần dân của Quốc Học đang gây sốt cộng đồng mạng vì sự sáng tạo và quá ư đáng yêu!

Mới đây, fanpage Humans of Quoc Hoc của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đăng tải một album siêu dễ thương. Với màu sắc mát mắt và cách trình bày mới lạ, bộ ảnh này đã nhanh chóng khiến toàn thể cư dân học sinh đã và đang học ở đây cảm thấy yêu trường hơn gấp bội.

Một góc Quốc Học Huế - (Ảnh: fanpage Humans of Quoc Hoc)

Bộ ảnh có tên ”Quốc Học - Có chuyện gì thế?”. Ảnh chụp các góc trường quen thuộc với lứa học sinh của Quốc Học, được chèn thêm text dưới dạng tin nhắn qua lại của học sinh, để bàn về những vấn đề vô cùng quen thuộc với mỗi một học sinh Quốc Học.

Bộ ảnh dùng những từ địa phương rất thân thuộc của Huế để tạo cảm giác gần gũi như ”răng” là ”sao”, ”chi” là ”gì”, ”ni” là ”này”, xưng hô bạn bè thì là ”mi-tau”. Chưa kể, bộ ảnh còn đề cập đến những vấn đề chỉ ”dân Quốc Học mới hiểu”, như phòng nào ở Quốc Học mà chỉ sử dụng 3 năm 1 lần? Tụi học giỏi thì được gọi là gì?…

Có thể nói, bộ ảnh với sự thể hiện siêu dễ thương đã mang lại một màu sắc khác cho Quốc Học Huế - nơi thường được nhìn nhận là khá khô khan, chỉ biết học và học… Và chắc chắn là bất kỳ học sinh nào cũng sẽ thấy lại được thời học trò đáng yêu của mình trong đó.

Dưới đây là một số bức anh ấn tượng trong bộ ảnh:

Ai là học sinh trường Chuyên cũng đều quá quen với lịch thi cử dày đặc này

Theo như diễn giải của Humans of Quoc Hoc, thì nhiều năm nay, phòng truyền thống chỉ mở một lần vào đầu năm học (ngoài những lần mở cửa để dọn vệ sinh) để học sinh khối 10 tham quan, biết thêm về lịch sử Quốc Học và sau đó không bao giờ tới lại. Cho nên mới gọi là ”3 năm dùng 1 lần”

”Quái vật” ở đây chỉ tới những bạn học đội tuyển quốc gia. Tụi mình hay đùa vui với nhau là không hiểu bọn nó ăn gì mà giỏi thế và đặt cho tụi nó là quái vật luôn. Dãy E là dãy học đội tuyển trường mình - hay còn được gọi là “lò luyện” - Humans of Quoc Hoc.

7 lối đi bí mật lấy ý tưởng từ Harry Potter về 7 lối đi bí mật dẫn đến làng Hogsmeade, nên dân Quốc Học đã nghĩ ra 7 cách vào trường để dễ dàng qua mắt giám thị khi chẳng may trễ học. Quả là ”nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”

Học sinh Quốc Học rất hay hẹn hò ở Thư viện nhé!

Học lơ tơ mơ đừng mơ bước chân vào Quốc Học!

(Ảnh: Humans of Quoc Hoc)

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất