Học đường

Thán phục nữ sinh ‘ẵm’ 9 học bổng ĐH Mỹ 'kiêm’ bạn gái tin đồn của chàng trai google Nhật Minh

Trân Trân
Chia sẻ

Nhiều người hẳn vẫn còn nhớ Nguyễn Đỗ Phương Uyên, quán quân chinh phục tuần thứ 23 của Olympia năm 2017. Mới đây, cô bạn khiến nhiều bạn trẻ "choáng váng" khi xuất sắc nhận được thư chấp nhận xin học bổng của 9 trường đại học Hoa Kỳ, trong đó, trường ĐH Dickinson cấp học bổng trị giá 5 tỷ đồng.

Được biết, Uyên theo học ở trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Sau khi tham gia khoá học Kinh tế Vĩ mô (Macroeconomics) tại Elmhurst College vào tháng 7/2017, cô bạn rất ấn tượng với cuộc sống sinh viên Mỹ nên đã lên kế hoạch thực hiện mục tiêu đặt chân đến môi trường giáo dục khai phóng ở đây.

Cô gái nhỏ làm những điều to.

“Cuối tháng 8, mình thi IELTS, đầu tháng 9 bắt đầu chuẩn bị hồ sơ du học và tự ôn luyện SAT cho kì thi SAT tháng 10 - tuy khá muộn nhưng chính sức ép về thời gian lại là động lực giúp mình chinh phuc giấc mơ Mỹ quyết liệt hơn“, Uyên trả lời một tờ báo.

Không chỉ đến tận kỳ xin học bổng này, Phương Uyên mới trở nên nổi bật và đạt được thành tựu lớn. Nhìn lại chặng đường học tập từ bé đến lớn của Uyên, hẳn không ít người phải ngưỡng mộ bởi bảng thành tích khủng.

Cụ thể, Phương Uyên đạt giải Ba thành phố trong kì thi chọn học sinh giỏi môn Tiếng Anh, giải Xuất sắc thành phố cuộc thi kể sách song ngữ Hội thi “60 năm trang sử Hải Phòng Trung dũng - Quyết thắng 1955-2015” vào năm học lớp 9.

Tiếp đến, Uyên đạt Á khoa chuyên Văn trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Trần Phú, giải Ba Quốc gia cuộc thi “Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 44”, giải Khuyến khích Quốc gia cuộc thi viết về “Gương sáng nghìn việc tốt”. Dù có năng khiếu về văn học nhưng cô bạn này vẫn lựa chọn học chuyên Anh để phát huy những khả năng khác của mình.

Phương Uyên khi tham gia Giải đấu tranh biện trường teen trên VTV

Năm lớp 10, Phương Uyên tham gia cuộc thi viết luận Tiếng Anh “Chắp cánh tương lai - Khám phá Nhật Bản 2016” của Campus Vietnam và trở thành thí sinh chiến thắng, đạt học bổng du học hè tại Nhật, thăm quan 4 trường Đại học nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào

Thành công nối tiếp thành công, năm lớp 11, khi tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh “ASG Youth Voice”, Phương Uyên là Á quân và một lần nữa cô bạn nhỏ nhắn này nhận học bổng du học hè tìm hiểu về Kinh tế Vĩ mô (Macroeconomics) tại Elmhurst College (Illinois, Mỹ) trong 1 tháng.

Bên cạnh đó, Uyên còn đạt giải thưởng của hội cựu học sinh chuyên Trần Phú trên toàn cầu - NKTP Global Network năm 2017 cho thành tích hoạt động ngoại khoá xuất sắc; là Á quân cuộc thi “Truyền cảm hứng - Tôi là ai”; thí sinh Trường Teen 2016 & 2017. Trước đó cô bạn là quán quân Show 23 gameshow Chinh Phục - Vietnam’s Brainiest Kid mùa 1 nên nhận được học bổng toàn phần lớp 11, 12 của một trường trung học quốc tế tại Việt Nam.

Thành công không tự nhiên tìm đến mà phải bắt đầu từ những nỗ lực không ngừng nghỉ

Để đạt được thành tích khủng trong học tập, Phương Uyên đã phải tính toán thời gian biểu của mình một cách logic nhất. Nhìn vào thời gian biểu hàng ngày của Uyên, khó lòng có một chỗ trống thảnh thơi khi sáng ở lớp tập trung vào học, chiều về hoạt động các CLB, tối ôn tập kiến thức.

Bên cạnh đó, cô bạn nhỏ bé xinh xắn này còn là một MC tài năng, phụ trách đội MC của nhà trường; tham gia nhiều hoạt động của hội Cựu học sinh: Ban tổ chức của các chương trình “Cửa sổ du học 2016”; “Lễ kỉ niệm 30 năm Chuyên Trần Phú”; “Từ Trần Phú đến Giảng đường 2017”,…

Tham gia vào các hoạt động ngoại khóa là một cách giúp hồ sơ du học đẹp hơn.

Chia sẻ với báo Dân trí, Uyên cho biết rằng tất cả những hoạt động ngoại khóa chính là chìa khóa giúp cô bạn đã ẵm được học bổng trị giá 5 tỷ từ Dickinson College với bài luận mang tên “Montgomery Service Leaders program”.

Bài luận này nói về chương trình tại trường Dickinson. Uyên đã so sánh chương trình này với dự án mình từng làm trong những năm tháng cấp 3 và thấy cả sự tương đồng lẫn khác biệt. Sự khác biệt của hoạt động ngoại khóa ở Dickinson College đã thôi thúc khát khao được học hỏi tại đây của 9X Việt.

Cô bé cũng là bạn thân của cậu bé google Nhật Minh.

Phương Uyên luôn tâm niệm “có cơ hội thì phải luôn phải phấn đấu”. Cô bạn luôn nỗ lực để làm được những điều người khác nghĩ rằng bạn ấy không làm được vì thành quả sẽ là câu trả lời xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất