Học đường

Quá lo sợ nạn trốn học để hẹn hò dịp lễ Valentine, Bộ giáo dục quốc gia này khẩn cấp ban lệnh cấm

Phi Phi
Chia sẻ

Lo ngại học sinh sẽ bỏ học để hẹn hò vào dịp Valentine, Bộ GD Campuchia đã có văn bản hướng dẫn các trường ngăn chặn hành động này trong bối cảnh ngày 14/2 đang đến rất gần.

Thông tin này được đăng tải trên trang The Phnom Penh Post ngày 11/2. Theo đó, Bộ Giáo dục Thanh niên và Thể thao Campuchia đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo dạy cho học sinh, sinh viên ý nghĩa thực sự của ngày Valentine.

Theo đó, văn bản này được đưa ra trong bối cảnh lễ Valentine không phải là ngày lễ truyền thống và chỉ mới du nhập vào Campuchia chưa lâu. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, nhiều học sinh, sinh viên thường bỏ học để hẹn hò. Đáng chú ý, nhiều người còn cố ý cưỡng hiếp bạn gái vào dịp lễ tình nhân. Đây được xem là hành vi ảnh hưởng đến danh dự bản thân và gia đình, đi ngược với văn hóa, truyền thống Campuchia.

Theo Bộ Giáo dục Campuchia, nhiều học sinh quốc gia này đã hiểu sai ý nghĩa ngày Valentine.

Vì vậy, Bộ Giáo dục yêu cầu nhà trường phải có trách nhiệm giúp học sinh hiểu được ý nghĩa thật sự của lễ Valentine, không để xảy ra những hành vi “vô đạo đức”. Văn bản này đồng thời cũng nhấn mạnh việc nhà trường phải kiểm soát học sinh, sinh viên chặt chẽ hơn nữa để ngăn chặn nạn trốn học đi hẹn hò.

Ông Ros Roseacheacha, phát ngôn viên của Bộ Giáo dục Campuchia, cho rằng học sinh, sinh viên nên coi Valentine là một ngày đi học bình thường.

Bộ đã nhận thấy sự hiểu lầm về ý nghĩa của ngày Valentine giảm đáng kể trong vài năm qua. Học sinh, sinh viên nên nhớ rằng tương lai nằm trong tay mình, cần cẩn trọng khi đưa ra quyết định có thể ảnh hưởng đến nó”, ông Ros Roseacheacha phát biểu.

2/3 trong số những đàn ông Campuchia từng cưỡng bức phụ nữ thừa nhận sẵn sàng cưỡng đoạt bạn gái vào dịp Valentine.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Bộ Giáo dục Campuchia đau đầu vì học sinh hiểu sai ý nghĩa ngày Valentine và rủ nhau trốn học đi hẹn hò. Năm ngoái, cơ quan này cũng từng phải ban hành văn bản hướng dẫn.

Việc Bộ Giáo dục lo lắng như vậy hoàn toàn có lý do khi theo thống kê từ Liên Hợp Quốc năm 2015, cứ 5 người đàn ông Campuchia thì có một người thừa nhận từng cưỡng hiếp phụ nữ ít nhất một lần. Đáng chú ý, 2/3 số người này thú nhận sẵn sàng cưỡng đoạt người yêu vào lễ Valentine.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất