Học đường

Phúc khảo môn Toán, một thí sinh Đắk Lắk được nâng từ 0,6 lên 7,2 điểm

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Sau khi làm đơn yêu cầu chấm phúc khảo, một thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm môn Toán từ 0,6 lên 7,2 điểm.

Theo VietNamNet đưa tin, sau khi Sở GD&ĐT Đắk Lắk công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 vào ngày 11/7, một thí sinh tại địa phương này đã rất bất ngờ khi biết điểm thi môn Toán của mình chỉ đạt 0,6 điểm. Vì bài thi bị dính điểm liệt (từ 1 trở xuống) nên thí sinh trên đứng trước nguy cơ trượt tốt nghiệp.

Điểm thi của thí sinh này trong lần công bố ngày 11/7.

Điểm thi sau khi chấm phúc khảo đã được tăng lên 6,6 điểm.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, thí sinh này cho biết bản thân rất sốc sau khi nhận điểm thi và đã phải trải qua những ngày mất ngủ sau khi có kết quả phúc khảo. Hiện, thí sinh này đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào một trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh như mong muốn.

“Thí sinh này khi làm bài thi đã tô đáp án hơi mờ nên máy chấm trắc nghiệm đã không đọc được tất cả đáp án dẫn đến em chỉ được 0,6 điểm. Khi có đơn phúc khảo của em này chúng tôi đã tiến hành chấm theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và kết quả cuối cùng em đạt được là 7,2 điểm”, ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Đắk Lắk) xác nhận với VietNamNet.

Cũng theo ông Chương, lần chấm phúc khảo được thực hiện thủ công chứ không dùng đến máy quét trắc nghiệm. Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Đắk Lắk khẳng định đây là trường hợp duy nhất tại địa phương mà máy chấm không thể đọc được hết các đáp án do tô mờ.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất