Học đường

Bị phụ huynh phản ứng dữ dội, trường Quốc tế Việt Úc tạm ngừng thu phí ăn uống, đưa đón

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mặc dù vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía phụ huynh học sinh, thế nhưng trường Dân lập Quốc tế Việt Úc vẫn quyết định thu đủ học phí, trừ tiền ăn uống và đưa đón.

Những ngày qua, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TP.HCM trở thành chủ đề bàn tán của đông đảo phụ huynh học sinh khi giữa thời điểm học sinh phải nghỉ học kéo dài thì trường lại đưa ra yêu cầu nộp phí học phần 4 (học phí một năm chia làm 4 phần), bao gồm học phí và tiền ăn uống, xe đưa đón trước ngày 25/4.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc

Trước sự việc bất bình này, nhiều phụ huynh đã gửi thư phản hồi để mong nhận được những câu trả lời thỏa đáng từ phía lãnh đạo. Và mới đây 13/4, thay vì nhận được một lời giải thích thì phụ huynh lại nhận được thông báo thu học phí khác, thông tin đăng tải trên Zing.

Trong email mới này, nhà trường yêu cầu phụ huynh thanh toán toàn bộ tiền học phí, riêng về phần chi phí ăn uống, đưa đón thì sẽ được lãnh đạo nhà trường thông báo sau.

Một phụ huynh chia sẻ bức xúc của mình với báo Pháp Luật TP.HCM: “Tôi đã gửi email nêu ý kiến cá nhân gửi tới nhà trường như giữa mùa dịch việc giảng dạy online chỉ là giải pháp tạm thời chứ không thể như bình thường. Vì thế việc thu 100% chi phí gồm học phí, phí ăn uống, xe đưa rước là vô lý.

Tôi chỉ đồng ý thanh toán một phần học phí hỗ trợ cho nhà trường thôi. Nhưng email phản hồi của trường là thông báo học phí học phần 4 năm học 2019-2020, ngoài ra không đề cập đến những vấn đề tôi nêu. Cách cư xử như thế không thể chấp nhận được”, vị phụ huynh này chia sẻ thêm.

Chị N.T có con đang học tại trường cho biết, nhà trường thu học phí như thế là hoàn toàn không được, trong khi học phần 3 phụ huynh đã đóng đầy đủ nhưng chưa sử dụng. Chi phí đó cũng không được nhà trường đề cập đến. Rồi những môn bơi lội, mỹ thuật đều không học cũng không có ý kiến.

Thông báo mới của nhà trường về việc thu học phí. Ảnh: Zing

Theo giải thích của nhà trường thì hiện tất cả các khối lớp đều đang duy trì việc học trực tuyến theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT và chương trình Cambridge cung cấp. Nhà trường vẫn phải trả lương đầy đủ cho giáo viên, nhân viên và một số chi phí khác nên phụ huynh vẫn phải hoàn thành việc đóng học phí.

“Hiện tại, chúng ta chưa biết khi nào trường được mở cửa trở lại. Nhưng khi trường hoạt động, dù năm học có thể kéo dài đến tháng 7 như Bộ GD-ĐT thông tin, trường sẽ không thu thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác. Chúng tôi vẫn dạy đủ thời gian, chương trình như Bộ GD-ĐT và các bên khác quy định, kể cả việc dạy online, nhưng học phí không thay đổi so với thông báo từ đầu năm”, đại diện nhà trường trả lời.

Liên quan đến khoản chi phí ăn uống và đưa rước, nhà trường cho biết vào cuối năm học, tất cả chi phí ăn uống và xe đưa rước chưa được sử dụng sẽ được chuyển vào chi phí của năm học kế tiếp. Khi hoạt động trở lại, nhà trường bảo đảm sẽ chỉ tính chi phí cho những ngày thực tế học sinh có sử dụng xe đưa đón và ăn uống tại trường.

Tất cả chi phí ăn uống và xe đưa đón chưa được sử dụng sẽ được chuyển vào chi phí của năm học kế tiếp. Trong trường hợp học sinh chuyển trường, nhà trường sẽ hoàn lại chi phí này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất