Học đường

Phụ huynh đau lòng chứng kiến cảnh chi hàng trăm triệu học phí/ năm nhưng con phải thịt thối ở trường

Lệ Chi
Chia sẻ

Bữa ăn bán trú ở ngôi trường danh tiếng, phụ huynh phải chi cả trăm triệu đồng học phí/ năm lại toàn được chế biến từ thực phẩm thiu thối khiến nhiều người sốc nặng.

Ngôi trường xảy ra vụ việc đau lòng này là trường Trung học thực nghiệm số 7 Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Sự việc được phát hiện vào tháng 11 năm ngoái bởi một người cha có con học tại trường. Người này đã phát tán những bức ảnh kinh hoàng về đồ ăn thiu thối ở bếp ăn bán trú. Trên trang mạng xã hội, ông cho rằng những đồ ăn này giống như đã được để nhiều năm.

Thịt thối được phát hiện ở bếp ăn bán trú của học sinh.

“Tôi đã chi hàng chục ngàn USD và các con tôi ăn những thứ kinh khủng. Ở nhà, thậm chí tôi còn không để con mình ăn đồ thừa. Khi biết sự thật, tôi đã không dám nói ra vì sợ cháu không dám ăn thứ gì. Khi con nói bị đau bụng, tôi đã phải nói dối có lẽ do con tập thể dục quá sức”, người cha bức xúc lên tiếng

Theo người cha này, thời điểm vụ việc bị phát giác, nhà trường đã dùng 2 xe tải chuyển thức ăn ôi thiu đi nơi khác. Tuy nhiên, hành động này nhanh chóng bị phụ huynh phát hiện và họ đã chặn lại 1 trong 2 chiếc xe.

Hàng trăm phụ huynh sau đó đã xông vào trường để phản đối khiến nhà trường buộc phải lên tiếng xin lỗi và tuyên bố ngừng mua thực phẩm từ nhà cung cấp hiện tại - đơn vị mà thời điểm đó đang phục vụ hơn 100.000 học sinh tại 20 trường khác.

Ảnh: The Sun.

Sau vụ việc, 36 em học sinh của trường đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe nhưng cũng đã được xuất viện. Hiện 8 người có trách nhiệm về vụ việc đang bị điều tra.

Được biết, học phí của trường là 39.000 nhân tệ/năm (tương đương 134 triệu đồng) và có tên trong top 10 trường tư thục tốt nhất ở Trung Quốc. Đây là trường học liên cấp bao gồm một trường tiểu học, một trường THCS và một trường THPT và trường quốc tế với 140 lớp học cùng khoảng 6.000 học sinh cùng cán bộ giáo viên.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất