Học đường

Phỏng vấn kiểm tra năng khiếu, thái độ nghề nghiệp thí sinh vào ngành y

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Năm 2019, Khoa y ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ xét tuyển ngành y đa khoa chất lượng cao bằng phỏng vấn trực tiếp (hoặc có sự kết hợp với phương thức khác) như kiểm tra thái độ nghề nghiệp, năng khiếu.

PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ - trưởng ban ĐH thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM - cho biết trong năm 2019, Khoa y (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ xét tuyển vào ngành y đa khoa chất lượng cao bằng phương thức phỏng vấn trực tiếp (hoặc có sự kết hợp với phương thức khác) như kiểm tra thái độ nghề nghiệp, năng khiếu…

Đối tượng là thí sinh đã tốt nghiệp ĐH từ các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM với chuyên ngành gần với nhóm ngành khoa học sức khỏe (công nghệ sinh học, sinh học, hóa sinh và kỹ thuật y sinh).

Chỉ tiêu xét tuyển dành cho đối tượng này sẽ được Khoa y công bố sau khi Bộ GD-ĐT công bố chính thức quy chế tuyển sinh năm 2019.

TS Nguyễn Thị Hiệp, trưởng bộ môn kỹ thuật y sinh Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết thêm sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể được tuyển chọn tiếp tục theo học chương trình chất lượng cao của Khoa y để trở thành bác sĩ.

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh 2019 tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: NHƯ HÙNG

Điều kiện xét tuyển là thời gian tốt nghiệp không quá 3 năm, điểm trung bình chung các môn từ 7,5/10 trở lên và một số điều kiện khác.

“Bác sĩ được đào tạo theo phương thức này sẽ có căn bản vững chắc về hoạt động của những thiết bị cũng như được trang bị những kỹ năng làm nghiên cứu khoa học, nhằm phát huy được những kết quả lâm sàng” - TS Hiệp chia sẻ.

Trình độ tiếng Anh yêu cầu thí sinh phải đạt điểm IELTS 5.0 hoặc chứng chỉ tương đương để bắt đầu học một phần chương trình chuyên môn ở năm thứ hai.

Thí sinh trúng tuyển chưa có chứng chỉ IELTS hoặc tương đương sẽ tham gia kỳ kiểm tra trình độ tiếng Anh tại khoa theo dạng thức IELTS. Nếu chưa đạt yêu cầu về điểm ngưỡng sẽ được học tiếng Anh tăng cường tại khoa.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất