Học đường

Phòng trọ sinh viên sau Tết: Dây leo đầy tường, nồi cơm điện mốc dài 8cm và những điều ám ảnh hơn thế…

Lệ Chi
Chia sẻ

Trở lại phòng trọ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều sinh viên phải đối mặt với cơn ác mông kinh hoàng khi phòng trọ hôi hám, ẩm mốc và bừa bộn những vật dụng bẩn thỉu đến không tưởng.

Đến hôm nay, ngày 11/2, người dân cả nước đã hối hả bắt đầu đi làm trở lại. Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, từ đầu tuần này, sinh viên nhiều trường cũng đã bắt đầu đi học trở lại, chẳng hạn như: ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM; ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội); Khoa học Xã hội và Nhân văn; Tôn Đức Thắng…

Để chuẩn bị cho việc đến lớp, bắt đầu nhịp sinh hoạt cũ, nhiều bạn sinh viên đã tay xách nách mang trở lại phòng tọ từ cách đây vài ngày. Cũng trong khoảng thời gian này, không ít người phải đối mặt với cơn ác mông kinh hoàng mang tên dọn dẹp nhà cửa.

Nếu như trước Tết, ai cũng kêu than vì việc tổng vệ sinh nhà cửa thì sau Tết, việc dọn dẹp còn trở nên ám ảnh hơn. Bởi lẽ trước khi về, nhiều bạn trẻ đã vô tình để phòng ốc bừa bãi và giờ đây phải lĩnh nhận những hậu quả không tưởng: dây leo quấn quanh dây mạng, nền nhà mọc cây, nồi cơm điện nấm mốc phủ đầy, phòng ốc ẩm thấp, hôi hám…

Dưới đây là một số hình ảnh được các bạn sinh viên chia sẻ nhiệt tình ngày trở lại phòng trọ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán:

Dây leo quốn chằng chịt quanh dây mạng, leo đầy cửa sổ.

Dù là bức ảnh từ năm trước nhưng sau Tết, thảm cảnh chuối mọc lên từ nền nhà vẫn được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Đặc sản mang tên nấm mốc trong nồi cơm điện.

Có vẻ như nồi cơm điện là thứ rất nhiều người quên dọn dẹp trước khi về quê ăn Tết.

Đặc sản này luôn xuất hiện sau nghỉ hè, nghỉ Tết.

Nhiều sinh viên đã phải bỏ nồi cơm điện cũ để mua mới vì quá khiếp hãi.

Chiếc nồi cơm điện trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người.

Phòng trọ ngổn ngang đồ đạc sau nghỉ Tết.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất