Học đường

Căn phòng trọ ngập ngụa trong rác thải của nữ sinh Hà Nội khiến dân mạng ‘sởn gai ốc’

Nhật Minh
Chia sẻ

Có lẽ nhiều người cũng không thể ngờ được rằng, chỉ sau vài tháng cho thuê, căn phòng trọ của nữ sinh Hà Nội đã bốc mùi hôi thối, rác thải được chất cao như núi.

Sinh viên ở bẩn từ lâu đã trở thành một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Cứ thỉnh thoảng vài ba tuần, cư dân mạng lại dậy sóng với hàng tá những bài bóc phốt khắp mọi diễn đàn về việc sinh viên thuê trọ vô ý vô tứ, không dọn dẹp cũng không sắp xếp khiến những vật dụng trong phòng chẳng khác gì các bãi rác di động.

Mới đây, cư dân mạng lại thêm một lần nữ bất bình trước cảnh tượng một căn phòng trọ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội lộn xộn, bừa bãi. Đáng nói hơn, đây chính là môi trường sống hằng ngày của một nữ sinh, những người vốn dĩ phải siêng năng hơn trong việc dọn dẹp phòng ốc, nhà cửa mỗi ngày.

Theo như chia sẻ trên mạng xã hội, đây là căn phòng trọ được một nữ sinh thuê trong khoảng thời gian tương đối dài và được người chủ trọ khá tin tưởng. Căn phòng bao gồm một phòng lớn và một gác xép, thế nhưng người chủ trọ như “đứng hình” khi mở cửa phòng và chứng kiến quang cảnh bên trong.

Hàng tá những đống rác rưởi, từ quần áo, giày dép cho đến vỏ lon, vỏ chai,… tất cả đều được nữ sinh thuê trọ chất thành từng đống lớn. Thậm chí để quay được đoạn video tố cáo, chủ trọ phải đứng từ trên gác xép chỉ vì đường đi bên dưới phòng lớn bị lấn át bởi rác…

Có lẽ đến ngay cả trong mơ, người chủ này cũng không thể nào ngờ được rằng, chỉ sau vài tháng, một căn phòng trọ đẹp đẽ của mình đã được nữ sinh Hà Thành “hô biến” thành một bãi phế liệu với những món đồ cả dùng được lẫn không còn dùng được bị vứt lung tung, trộn lẫn với nhau.

Theo tiết lộ từ người chủ cho thuê nhà, nữ sinh này liên tục nói rằng mình chỉ để đồ thôi, mặt khác do thuê lâu nên chủ nhà cũng không cho người vào xem xét. Chỉ khi thấy có mùi hôi thối, soi từ bên ngoài vào thì chủ trọ mới phát hiện cảnh trớ trêu này.

“Nó luôn miệng bảo phòng cháu chỉ để một số đồ thôi, nghĩ chỉ có một vài cái chăn, cái chiếu để lại nhưng ai ngờ phòng bừa bộn đến cả chỗ đi vệ sinh, đúng nghĩa sống trên rác. Nó thì thuê trọ cũng lâu rồi, từ khi gia đình mới xây xong nhà. Ra ngoài bình thường cũng ăn diện nên không ai để ý. Gia đình chỉ quay từ ngoài vào, không phá cửa để tôn trọng sự riêng tư”, chủ trọ phân trần.

Câu chuyện ở bẩn của nữ sinh này chỉ là một trong số ít những câu chuyện ở bẩn các giới trẻ hiện nay. Việc ở bẩn phổ biến đến mức một số cư dân mạng phải thốt lên rằng, liệu có phải hay không trào lưu hiện nay của các bạn trẻ là so tài về mức độ ở bẩn.

Mặc dù được đánh giá khá tốt về vẻ bề ngoài, từ phong cách thời trang đến lối sống sành điệu, thế nhưng một số cô cậu lại trái ngược hoàn toàn ở bên trong. Việc ở bẩn như thế này cần phải được cải thiện dần, vì nếu về lâu về dài, sức khỏe của người thuê sẽ là thứ chịu ảnh hưởng đầu tiên. Không những thế, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống xung quanh và dễ hình thành những thói hư, tật xấu trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất