Học đường

Phòng Giáo dục tỉnh Long An ra công văn… bán áo lót cho nữ sinh gây xôn xao dư luận

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi nhận được văn bản này, lãnh đạo một số trường THCS sau khi nhận được công văn khá bất ngờ và ngần ngại trong việc triển khai thực hiện. Bởi lẽ, sản phẩm được Phòng GD&ĐT đề cập khá nhạy cảm, mang tính chất riêng tư....

Phòng GD-ĐT huyện Cần Đước, Long An ra công văn gửi các Trường THCS trực thuộc giới thiệu về sản phẩm… áo lót cho nữ sinh của một công ty căn cứ theo công văn của Sở GD-ĐT tỉnh Long An.

Theo báo Dân Trí thông tin, Văn bản do Phó Trưởng phòng GD-ĐT Cần Đước ký vào ngày 18/7/2019 với nội dung: Phối hợp công ty dệt may N.D triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm “Áo lá kháng khuẩn”.

Theo văn bản, Phòng GD-ĐT Cần Đước thông tin đến hiệu trưởng các Trường THCS trực thuộc giới thiệu dòng sản phẩm “Áo lá kháng khuẩn” (giá 129.000 đồng) đến học sinh nữ của trường.

Công văn “tiếp thị” áo lót cho nữ sinh gây xôn xao. 

Đặc biệt, văn bản đề nghị trường triển khai, giới thiệu sản phẩm “Áo lá kháng khuẩn” đến học sinh, thông báo các em mua sử dụng với tinh thần tự nguyện, không bắt buộc. Dù vậy, văn bản yêu cầu nhà trường lập danh sách học sinh có nhu cầu mua sử dụng, liên hệ công ty N.D để đăng ký và thanh toán trực tiếp với công ty.

“Phòng GD-ĐT Cần Đước thông tin đến hiệu trưởng các Trường THCS trực thuộc triển khai và thực hiện” - văn bản có chữ ký Phó Trưởng phòng, mộc đỏ của Phòng GD-ĐT viết.

Sau khi nhận được văn bản này, lãnh đạo một số trường THCS sau khi nhận được công văn khá bất ngờ và ngần ngại trong việc triển khai thực hiện. Bởi lẽ, sản phẩm được Phòng GD&ĐT đề cập khá nhạy cảm, mang tính chất riêng tư, còn là sản phẩm của một công ty dệt - may cụ thể nhưng lại được chỉ đạo thực hiện bằng văn bản.

Có người nêu ý kiến, việc nhà trường giới thiệu, triển khai thực hiện, lập danh sách về một sản phẩm nhạy cảm, mang tính cá nhân… của một công ty cụ thể là vô lý, không đúng với chức năng nhiệm vụ của cán bộ giáo viên.

Đây cũng không phải là công việc hay trách nhiệm của nhà trường và các cấp quản lý giáo dục, nhưng lại có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện.

Sau khi nhận được văn bản “tiếp thị” áo lót cho nữ sinh, lãnh đạo một số trường THCS sau khi nhận được công văn khá bất ngờ và ngần ngại trong việc triển khai thực hiện. Ảnh minh họa. 

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Cần Đước, tỉnh Long An xác nhận rằng, Văn bản mang số 1026/PGDĐT ngày 18/7/2019 nhằm giới thiệu “áo lá kháng khuẩn” đến các trường THCS do ông Đặng Minh Tấn, Phó Trưởng phòng ký là hoàn toàn chính xác.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân cũng cho hay: “Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Cần Đước ký văn bản này dựa trên sự giới thiệu của sở GD&ĐT tỉnh Long An. Và nội dung công văn chỉ là thông tin về sản phẩm, chứ không bắt buộc các học sinh mua”.

“Tôi cũng thừa nhận, việc giới thiệu sản phẩm này (áo lót cho nữ sinh - PV) là hơi nhạy cảm. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”, vị Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cần Đước nói.

Cùng trao đổi với báo này, ông Phạm Văn Thở, Chánh văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Long An cũng cho biết, trước phản ứng của dư luận, Sở nhận thấy, việc ban hành văn bản này là còn khiếm khuyết, do đó sẽ rút kinh nghiệm trong việc ban hành các văn bản về sau. Đồng thời thông báo việc ngừng hỗ trợ doanh nghiệp bán sản phẩm đến các đơn vị trực thuộc.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất