Học đường

Học viện An ninh nhân dân không có nguyện vọng và ý định làm công văn rà soát điểm thi đầu vào

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Theo đó, Học viện An ninh cho hay nhà trường không có nguyện vọng và ý định làm công văn rà soát kết quả trúng tuyển. Đến nay, Cục Đào tạo - Bộ Công an cũng chưa nhận được bất cứ công văn yêu cầu rà soát nào của Học viện

Sáng nay (7/8), nhiều nguồn tin cho rằng lãnh đạo Phòng đào tạo, Học viện An ninh nhân dân cho biết: Kết quả thống kê dữ liệu dưới dạng định lượng từ danh sách thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân năm 2018 cho thấy, số lượng thí sinh trúng tuyển năm nay phần lớn tập trung vào các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn… Trong khi đó, các địa phương có truyền thống hiếu học và có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển cao hằng năm lại có tỷ lệ thấp hơn rất nhiều.

Theo đại diện Học viện An ninh nhân dân, đây là những thống kê bước đầu mang tính định lượng được. Xét thấy kết quả thống kê dữ liệu này có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPT Quốc gia 2018, cũng như các trường đại học khác, nhà trường mong muốn lãnh cấp trên có thể xem xét, tiến hành nghiên cứu và rà soát lại.

Học viện An ninh Nhân dân.

Trước những thông tin này, trong sáng cùng ngày, trao đổi với PV báo Lao Động, ông Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay: Ngày 6.8 và 7.8, một số cơ quan truyền thông đưa tin: “Học viện An ninh Nhân dân cho biết, dữ liệu thí sinh trúng tuyển có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhà trường mong muốn lãnh đạo cấp trên có thể tiến hành nghiên cứu và rà soát lại. Trong trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi THPT quốc gia”.

Sau khi một số cơ quan báo chí đưa tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa xác minh thông tin này. Theo đó, Học viện trả lời không có nguyện vọng và ý định làm công văn rà soát. Đến nay, trường chưa làm văn bản nào. Bộ đã liên hệ với Cục Đào tạo - Bộ Công an, phía Cục cũng nói không biết việc nhà trường có ý định rà soát kết quả tuyển sinh.

Nguồn tin từ báo VietNamNet cũng cho biết, ông Trần Anh Tuấn chia sẻ, về phía Bộ cũng chưa nhận được công văn đề nghị rà soát nào từ phía các Học viện An ninh nhân dân hay Học viện Cảnh sát nhân dân.

“Sáng nay, chúng tôi cũng đã liên hệ tới trường nhưng đại diện nhà trường cho biết cũng chưa có văn bản đề nghị rà soát đối với các thí sinh trúng tuyển“, ông Tuấn nói (trích theo báo VietNamNet).

Nói về việc thủ khoa đến từ Sơn La, Hoà Bình, trao đổi với báo Công an Nhân dân, thiếu tướng Đặng Xuân Khang, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết: Theo quy định, phải công nhận kết quả cho thí sinh, điều đó là đương nhiên. Sau này, khi có kết quả điều tra, nếu xác định chính xác em nào gian dối, trường sẽ kiến nghị xử lý.

Theo thống kê, 10 thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào Học viện An ninh nhân dân, có tới 4 thí sinh của Hòa Bình, 2 thí sinh của Lạng Sơn, 1 thí sinh của Sơn La, 2 thí sinh của Bắc Kạn và 1 thí sinh của Lai Châu. Tỉ lệ này vượt xa các tỉnh có truyền thống về học tập và có đông thí sinh như Hà Nội, Nghệ An, Nam Định…

Các thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào Học viện An ninh Nhân dân năm 2018 ở tất cả các tổ hợp đều là thí sinh thuộc tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La - những địa phương trước đó đã từng khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn về điểm thi.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất