Học đường

Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội: 'Nếu có thẩm quyền, chúng tôi sẽ 'trảm' ngay khi xác minh đúng sự việc cô giáo phạt tát trò'

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

"Nếu có thẩm quyền trong tay, chúng tôi sẽ "trảm" ngay nếu như xác minh đúng sự việc. Nhiều vụ việc tương tự hoặc tình trạng lạm thu, chúng tôi cũng không đủ quyền hạn để xử lý ngay vụ việc", ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội bày tỏ sự bức xúc.

Như tin chúng tôi đã đưa, hôm nay ngày 5/12, dư luận xôn xao vụ việc nữ giáo viên bị phụ huynh tố phạt tát trò 50 cái vì nói bậy. Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 3/12 tại trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội

Trước thông tin này, Trưởng Phòng GDĐT quận Đống Đa, ông Tạ Ngọc Thắng PV Báo điện tử Tổ Quốc biết cho hay cuối giờ làm việc sáng nay Phòng đã cử đoàn xác minh làm rõ sự việc. Hiện tại giáo viên này cũng đã ra khỏi lớp và viết bản tường trình về vụ việc.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo quận Đống Đa xác minh, báo cáo.

Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Đáng chú ý, khi trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Phạm Xuân Tiến tỏ ra rất bức xúc. Vị lãnh đạo cho hay: “Nếu đây là sự thật thì thực sự tôi không thể hiểu nổi vì sao cô giáo lại có hành vi như vậy… Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu Phòng GDĐT quận Đống Đa phải có tham mưu với UBND quận để có hình thức xử lý thích đáng, đúng người, đúng tội với các cá nhân có liên quan”.

Ngoài ra, ông Tiến cũng cho biết, vụ việc này không thuộc Sở GDĐT mà lại được phân cấp và do UBND quận xử lý. “Nếu có thẩm quyền trong tay, chúng tôi sẽ “trảm” ngay nếu như xác minh đúng sự việc. Nhiều vụ việc tương tự hoặc tình trạng lạm thu, chúng tôi cũng không đủ quyền hạn để xử lý ngay vụ việc”, ông Tiến trả lời báo Dân Việt.

Trước đó, ngày 3.12, một em học sinh có tên P, học lớp 2A5, Trường Tiểu học Quang Trung đã bị bạn cùng lớp (em Đ) tát 20 cái dẫn tới bầm tím mặt, khủng hoảng về tinh thần. Giáo chủ nhiệm lớp “ra lệnh” cho em Đ tát bạn 50 cái, tuy nhiên chỉ tới 20 cái thì P đã khóc và bày tỏ sự đau đớn nên cô giáo đã yêu cầu dừng lại.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội. Ảnh: Dân Việt

Phụ huynh của em Đ. cho biết: “Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy”.

Được biết, bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã tiếp nhận thông tin sự việc và đang tiến hành kiểm tra xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất