Học đường

Phim của cựu nữ sinh trường Ams 19 tuổi xuất sắc giành giải Cánh diều Bạc

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cựu học sinh lớp chuyên Văn của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam Nguyễn Ngọc Mai đã xuất sắc giành giải Cánh diều Bạc với phim ngắn "Lẫn" trong buổi lễ trao giải Cánh diều 2017 vừa qua.

Tối ngày 15/5, lễ trao giải Cánh diều 2017 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, bộ phim “Lẫn” của đạo diễn trẻ 19 tuổi Nguyễn Ngọc Mai đã xuất sắc khi giành giải Cánh diều Bạc cho hạng mục Phim ngắn.

Nguyễn Ngọc Mai là cựu học sinh lớp chuyên Văn của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (khóa 2014 - 2017).

Cựu học sinh Ams xuất sắc giành giải Cánh diều Bạc với phim ngắn “Lẫn”. Ảnh: FBNV

Hẳn đây là cái tên không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ yêu thích thể loại phim ngắn, bởitrước đó, vào ngày 22/10/2017, Phim tài liệu “Lẫn” của đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Mai từng là cái tên nổi bật nhất ở lễ trao Giải thưởng Búp sen Vàng mùa thứ 8 năm 2017 với chủ đề “Kính vạn hoa” khi được xướng danh ở 3 hạng mục: Phim Tài liệu đầu tay xuất sắc nhất, Phim tài liệu xuất sắc nhất do BGK bình chọn và Phim tài liệu xuất sắc nhất do khán giả bình chọn.

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Mai lần thứ 3 lên nhận giải vui không nói được lên lời. Ảnh: Ngọc Diệp - báo Tuổi Trẻ

Mai bắt đầu làm phim ngắn từ năm lớp 12, khi tham gia sinh hoạt trong Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD). Tổng thời gian Mai lên ý tưởng, quay và dựng bộ phim dài 17 phút này mất khoảng 6 tháng.

Phim tài liệu “Lẫn” của Ngọc Mai là câu chuyện kể về một gia đình ở một vùng quê nọ, khi bà cụ bị tai biến, bắt đầu có những biểu hiện lẫn trí và tính cách cũng trở nên thất thường hơn nhưng người chồng và con cái vẫn hết lòng yêu thương bà.

Bộ phim của cô đạo diễn trẻ tuổi đã dẫn người xem hết cảm xúc này sang cảm xúc khác, có lúc bật cười có lúc lại lặng lẽ rơi nước mắt.

Một cảnh trong phim “Lẫn” của Mai. Ảnh:Tri Thức Trẻ

Bên cạnh đó, “Lẫn” còn gây thiện cảm cho khán giả bởi lối kể chuyện tinh tế, chân thực và đầy cảm xúc, đặc tả cuộc sống tuy giản dị nhưng chan chứa tình cảm của đôi vợ chồng già. Hình ảnh hai ông bà ngồi bên thềm ngồi nhìn mưa rơi kết thúc phim khiến khán giả như lắng lại sau những bộn bề, tấp nập ngoài kia và tin rằng tình yêu đích thực luôn tồn tại.

Giải thưởng Cánh diều Vàng là một giải thưởng điện ảnh hàng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam. Giải thưởng được trao vào khoảng tháng ba, cho những tác phẩm điện ảnh sản xuất trong năm trước đó. Giải được tổ chức lần đầu tiên là Cánh diều Vàng 2002, diễn ra vào đầu 2003.

Trong các hạng mục trao giải còn có Cánh diều Bạc và Cánh diều Đồng, tuy có những năm bị loại bỏ. Mặc dù là giải thưởng điện ảnh, Cách diều vàng còn trao cho cả các tác phẩm truyền hình và phim video.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất