Học đường

Phát ngôn hay nhất dịp Giáng Sinh của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Italia: Noel dành cho gia đình, không phải để làm bài về nhà

Vương Phi
Chia sẻ

Bộ Giáo dục Italia Marco Bussetti mới đây vừa gửi thông báo tới các trường học, yêu cầu giáo viên giảm số lượng bài về nhà để học sinh có nhiều thời gian hơn tận hưởng ngày lễ bên gia đình.

Theo đó, ông Bussetti mong muốn ban giám hiệu các nhà trường cùng các giáo viên xem xét lại lượng bài về nhà giao cho học sinh. Vị Bộ trưởng cũng không quên gửi đi thông điệp rằng “Giáng Sinh là thời gian nghỉ ngơi cho học sinh cùng gia đình”.

“Tôi cho rằng những ngày này, bọn trẻ và gia đình chúng muốn dành thời gian bên nhau”, ông Marco nói thêm.

Bộ trưởng Giáo dục Italia

Theo vị Bộ trưởng này, hành động trên đởn giản chỉ muốn khuyến khích lãnh đạo các trường và đội ngũ giáo viên giảm bớt lượng bài tập về nhà dịp Noel. Qua đó, học sinh sẽ có thêm thời gian tham gia các hoạt động mà chúng yêu thích, trong đó có cả dành thời gian vui chơi với bạn bè.

“Chúng ta có một tiêu chuẩn giảng dạy tuyệt vời, nhưng đôi khi hiệu quả bị đo lường bởi khối lượng. Đó là một sai lầm”.

Bộ trưởng Giáo dục Italia khuyến khích học sinh có nhiều thời gian dành cho gia đình. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến không đồng tình với quan điểm của ông Bussetti. Cựu Thủ tướng Italia Matteo Renzi cho rằng, bài về nhà giúp học sinh học hỏi và phát triển. Ngoài ra, các em cũng có thể làm bài về nhà cùng với cha mẹ. “Bài tập về nhà giúp bọn trẻ trưởng thành, học tập và trở thành một người tốt hơn” - ông nói.

Trong khi đó, ông Giovanni Lo Storto - Tổng giám đốc Đại học LUISS (Rome, Italia) lại cho rằng, lượng bài về nhà giao cho học sinh tại mỗi trường là khác nhau. Vì thế, ông tin phát biểu của Bộ trưởng Giáo dục Bussetti phù hợp với ưu tiên bảo tồn và phát triển những giá trị gia đình truyền thống của chính phủ Italia.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất