Học đường

Phát hiện bài thi THPT Quốc gia ‘bất thường’ ở Thanh Hóa

Nhật Minh
Chia sẻ

Trong quá trình chấm thi tại cụm thi số 27 - tỉnh Thanh Hóa, Ban chấm thi với các thành viên là cán bộ, giảng viên của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã phát hiện một bài thi có dấu hiệu “bất thường”.

Sáng nay (6/7), Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo chính thức về việc xuất hiện một bài thi có dấu hiệu “bất thường” trong quá trình chấm thi THPT Quốc gia 2019. Theo đó, trong quá trình chấm thi, Ban chấm thi đến từ trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã xuất hiện một bài thi hoàn toàn không có nội dung.

Sự việc sau đó đã được báo cáo với ban lãnh đạo chấm thi tại cụm thi tỉnh Thanh Hóa, theo quy định, bài thi nếu không có nội dung, kết quả sẽ được lập biên bản và xét vào diện bài thi có dấu hiệu “bất thường”.

Chấm thi tự luận. Ảnh: Nghiêm Huê/Tiền Phong

Cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT Thanh Hóa, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội năm nay được phân công phụ trách chấm thi trắc nghiệm tại cụm thi 27 - tỉnh Thanh Hóa với hơn 102.000 bài thi. Thầy Nguyễn Văn Tớp - Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, khu vực chấm thi đã được đặt 5 máy phá sóng, công tác giám sát, đảm bảo an ninh diễn ra chặt chẽ, đúng với quy định của Bộ GD-ĐT.

Đến ngày 5/7, công tác chấm thi tại tỉnh Thanh Hóa cơ bản hoàn tất và sáng nay (6/7) sẽ được bàn giao cho Sở GD-ĐT tỉnh. Cũng theo ông Nguyễn Văn Tớp, trong số 102.000 bài thi của tỉnh thì trung bình có khoảng 0,63% bài thi mắc các lỗi về tô số báo danh, mã đề, con số này tương đương với khoảng 650 bài thi cần phải được sửa lỗi, nếu không thì phần mềm sẽ không chấm được.

Thí sinh trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) vui vẻ với người thân sau khi kết thúc bài thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại

Tổng số bài thi mà Ban chấm thi tại tỉnh Thanh Hóa phải sửa lỗi là 1.500 bài thi trong tổng số 11.900 bài thi được phần mềm nghi lỗi. Các cán bộ, giảng viên được phân công chấm thi phải mất hơn 1 ngày rưỡi để chỉnh sửa hết những lỗi này.

Ngoài ra, theo thông tin từ các trường Đại học khác trên cả nước, cơ bản việc chấm thi trắc nghiệm tại các cụm thi đã hoàn thành. Bên cạnh đó, việc chấm thi tự luận vẫn đang trong giai đoạn “chạy nước rút” để sau đó có thể kiểm tra, rà soát lại thêm một lần nữa, đảm bảo đúng quy trình và kịp với tiến độ mà Bộ GD-ĐT đã công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất