Học đường

Vụ xuất hiện bài thi 'bất thường' tại cụm thi Thanh Hóa: Giám đốc Sở Giáo dục nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa xác nhận có vụ việc xuất hiện một bài thi có dấu hiệu “bất thường” trong quá trình chấm thi THPT Quốc gia 2019 tại cụm thi 27 với hơn 102.000 bài thi.

Liên quan đến vụ việc xuất hiện một bài thi có dấu hiệu “bất thường” trong quá trình chấm thi THPT Quốc gia 2019 tại Thanh Hóa, trao đổi với báo Tiền Phong, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa xác nhận có vụ việc nói trên xảy ra.

“Theo báo cáo của Ban chấm thi Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trong quá trình chấm thi có phát hiện 1 bài thi không ghi gì. Không ghi bất kỳ một cái gì, theo quy định không có kết quả, cho vào diện bài thi bất thường. Trong quá trình coi thi, khi thấy thí sinh không làm bài, giám thị đã động viên làm, nhưng thí sinh không làm. Khi nộp bài vào, theo như báo cáo của Ban chấm thi Trường Đại học Bách khoa, ban chấm thi có lập biên bản”, bà Hằng trả lời báo này.

Công tác chấm thi trắc nghiệm tại Thanh Hóa đã cơ bản hoàn tất. Ảnh: báo Tiền Phong. 

Như thông tin đã đưa, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội năm nay được phân công phụ trách chấm thi trắc nghiệm tại cụm thi 27 - tỉnh Thanh Hóa với hơn 102.000 bài thi. Thầy Nguyễn Văn Tớp - Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, khu vực chấm thi đã được đặt 5 máy phá sóng, công tác giám sát, đảm bảo an ninh diễn ra chặt chẽ, đúng với quy định của Bộ GD-ĐT.

Đến ngày 5/7, công tác chấm thi tại tỉnh Thanh Hóa cơ bản hoàn tất và sáng nay (6/7) sẽ được bàn giao cho Sở GD-ĐT tỉnh. Cũng theo ông Nguyễn Văn Tớp, trong số 102.000 bài thi của tỉnh thì trung bình có khoảng 0,63% bài thi mắc các lỗi về tô số báo danh, mã đề, con số này tương đương với khoảng 650 bài thi cần phải được sửa lỗi, nếu không thì phần mềm sẽ không chấm được.

Tổng số bài thi mà Ban chấm thi tại tỉnh Thanh Hóa phải sửa lỗi là 1.500 bài thi trong tổng số 11.900 bài thi được phần mềm nghi lỗi. Các cán bộ, giảng viên được phân công chấm thi phải mất hơn 1 ngày rưỡi để chỉnh sửa hết những lỗi này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất