Học đường

'Phao tự chế' đủ kiểu dáng, mẫu mã của sinh viên mong tránh 'chìm nghỉm' trong kỳ thi sắp tới

Mina
Chia sẻ

Nếu chúng ta mang "phao" vào phòng thi cẩn thận không cứu được còn "chìm nghỉm" hơn, "không lối thoát". Chính vì thế hãy học tập cẩn thận trong kỳ thi sắp tới để nói không với học lại.

Những ai mới bước lên Đại học và đối diện với kỳ thi “khốc liệt” đầu tiên, chắn hẳn mong quay trở lại những ngày học cấp 3. Trước kỳ thi đều có đề cương được giáo viên bộ môn gói gọn trong mấy câu hỏi cùng vài gạch đầu dòng trọng tâm. Tuy nhiên tỉnh mộng mới thấy học đại học, trước các kỳ thi, thầy cô thường có một điệp khúc “đến hẹn lại lên” đó là: “Học tất”, “Học cả”, “Chương đầu đến chương cuối”, “Học gì thi đấy”….

Ác lực đó, ai rồi cũng sẽ “thấm”. Đó là những ngày cả năm chưa chắc đã đèn sách thì ngày thi, không đi chơi ở nhà “cày” giáo trình. Mặc dù vậy, kiến thức chưa ai có thể đong đếm, cộng thêm những ví dụ, liên hệ của giảng viên khiến chúng ta loay hoay cả buổi. Hàng loạt những “cao kiến” được đưa ra như ngồi cạnh bạn học giỏi hay chủ động hơn là tự mình chuẩn bị… phao thật tốt!

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội xuất hiện bài viết có nội dung than thở về kỳ thi sắp tới kèm hình ảnh chiếc phao tự chế của mình thu hút sự chú ý của mọi người.

Bài có thể không thuộc nhưng tiêu đề góc nào cũng nằm trong lòng bàn tay.

Chủ nhân bài viết chia sẻ: “Hỏi thầy là thi cần học gì, thầy lạnh lùng đáp “học cả”. Thôi thì chép hết ví dụ của thầy vào vậy. Hi vọng…”. 

Ngay lập tức bài viết như một “nam châm” thu hút những sinh viên cùng cảnh ngộ, để rồi hàng loạt mẫu mã kiểu dáng của phao được trình diện.

Hình ảnh, kí tự đầy đủ!

Phao chữ đẹp!

Mật mã trong phao khiến nhiều người tưởng “phao nhập ngoại”.

Mê cung phao!

Kiến thức tất cả gói gọn trong 1 tờ giấy, thật vi diệu!

Phao phiên bản “lười”.

“Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”, câu này chỉ cần chúng ta biết thì thầy cô cũng biết. Chính vì thế hãy học hành cho cẩn thận bởi những trò này không qua mắt được thầy cô đâu.

“Học đi mấy ông tướng, như trường tôi camera giăng kín lối, quay cóp bằng niềm tin và hy vọng nhé! Đến lúc đấy có khi “chìm nghỉm” vì phao đó!”, tài khoản Đ.T.T.T bày tỏ quan điểm.

“Mình cũng làm nhưng để học cho nhớ thôi chứ mang vào phòng thi tim đập, chân run không làm gì cũng bị lộ”, tài khoản T.D bình luận.

Bởi vậy mới nói, kiến thức có ở trong đầu rồi cứ đi thi thôi! Mang phao vào cẩn thận “hại thân”.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất