Học đường

Ông bố ‘vàng’ trong làng dạy con: Nghĩ ra cách kiềm chế cảm xúc vô cùng đặc biệt nếu chẳng may giảng mãi mà con chưa hiểu bài

Nhật Minh
Chia sẻ

Để kiềm chế cảm xúc của mình, đồng thời tránh những sự việc không hay xảy ra, một ông bố mới đây đã nghĩ ra cách thức vô cùng đặc biệt khi cho con học bài khiến cư dân mạng “cười ra nước mắt”.

Đã từ lâu, những phương pháp nuôi dạy con trẻ dành cho bố mẹ sao cho hiệu quả nhất đã là một trong những câu hỏi lớn được rất nhiều các bậc phụ huynh đặt ra. Điều bâng khuâng được đặt ra ở đây chính là làm thế nào để cho con của mình vẫn ngoan, hiền, nghe lời nhưng cũng phải đảm bảo được rằng, không có bất kỳ một hành động “bạo lực” nào được xảy ra.

Và để tránh không lường trước được những tình huống oái ăm, có thể ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ, một ông bố người Trung Quốc mới đây đã nảy ra ý tưởng vô cùng thuyết phục khiến nhiều bố mẹ khác phải học hỏi theo.

Cụ thể để tránh những cơn nóng giận, bực bội của bản thân khi dạy con trai học bài, ông bố này đã nghĩ ra cách trói tay của mình để kiềm chế những sự việc căng thẳng trên. Chia sẻ bức ảnh này trên mạng xã hội, một người dùng viết: “Đây là cách giúp tôi kiên nhẫn ngồi hướng dẫn con làm bài tập về nhà”.

Trói tay để kiềm chế cảm xúc của bản thân là cách làm của một ông bố người Trung Quốc khi dạy con

Ngay sau khi được đăng tải, cách nuôi dạy con của ông bố này đã nhận được vô số lời tán thưởng từ cộng đồng mạng. Một số cư dân mạng còn hài hước bảo rằng, đây có thể sẽ là một trong những “trend” mới của việc nuôi dạy con trong tương lai.

Nhiều người thậm chí còn nhận xét rằng, ý tưởng trên là một trong số những cách làm hiệu quả trong thời đại mà những cơn nóng giận dù là nhỏ nhất của bố mẹ đi chăng nữa thì cũng dễ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể trạng của trẻ trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất