Học đường

Ô nhiễm bụi mịn qua góc nhìn nghệ thuật và độc đáo của sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ ĐH FPT

Sơn Ca
Chia sẻ

Kỷ niệm 50 năm ngày Trái đất, dưới góc nhìn nghệ thuật của ngành Thiết kế đồ họa, vấn đề ô nhiễm môi trường đã được tái hiện ấn tượng với triển lãm sắp đặt mang tên “ASAP - As Soon As Possible”. Triển lãm kéo dài từ ngày 28/5 - 5/6 tại trường Đại học FPT (Khu Công nghệ cao, quận 9, TP.HCM).

Không gian triển lãm “ASAP – As Soon As Possible

Với thông điệp “Death’s in the air – Cái chết trong không khí”, sự kiện triển lãm sắp đặt “ASAP – As Soon As Possible” được tổ chức tại ĐH FPT TP.HCM đã mang đến một góc nhìn độc đáo về bảo vệ môi sinh, cụ thể là nạn ô nhiễm bụi mịn hiện nay.

“ASAP – As Soon As Possible” là sự kiện phản ảnh tác hại của ô nhiễm bụi mịn được tổ chức bởi Khoa Thiết kế Đồ họa trường Đại học FPT TP.HCM. Sự kiện được tổ chức liên tiếp từ ngày 28/05/2020 – 05/06/2020, trong khung giờ từ 8h00-17h00 cho người tham quan đến dự.

Những mô hình thiết kế cực ấn tượng của SV ngành Thiết kế đồ họa ĐH FPT.

Theo đó, lấy ý tưởng từ đôi sneaker – một văn hóa trang phục của giới trẻ hiện nay, triển lãm đến từ ngành Thiết kế đồ họa đã thể hiện ấn tượng những tác hại của vấn đề ô nhiễm môi trường. Đôi sneaker chúng ta đang mang càng đen và bẩn vì bụi, chứng tỏ lượng bụi mịn chúng ta hít vào mỗi ngày cũng ngày một tăng cao và sức khỏe con người ngày một nguy hại.

Bằng ngôn ngữ của nghệ thuật sắp đặt kết hợp cùng văn hoá sneaker của giới trẻ, triển lãm “ASAP- As Soon As Possible” đã mang đến những thông tin và góc nhìn đặc biệt thú vị. Với các hoạt động: triển lãm mô hình sắp đặt thể hiện tác hại của bụi mịn lên sức khoẻ của con người, video arts, trải nghiệm không gian thực tế tăng cường (AR), trải nghiệm môi trường thực tế ảo (VR), người tham dự có thể thỏa sức chiêm nghiệm về nạn ô nhiễm bụi mịn – một “sát thủ thầm lặng” siêu nhỏ nhưng cũng siêu nguy hiểm dưới hình thức thể hiện đa dạng và không kém phần ấn tượng của ASAP.

Sự kiện thu hút đông đảo người tham dự. 

Bà Phan Bảo Châu, trưởng dự án triển lãm ASAP cho biết: “Thông điệp mà sự kiện muốn chuyển tải đó là khi người xem tham quan các mô hình triển lãm đã được sắp đặt, sẽ nhận ra được những tác hại đáng sợ mà bụi mịn gây ra, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhất là ở các bộ phận não, mắt, tim, phổi. Từ 4 mô hình đó, gian triển lãm phía trên sẽ tiếp tục trưng bày thông tin về cách phòng tránh bụi mịn, cụ thể là 10 phương pháp bảo vệ bản thân trước tác nhân siêu nhỏ này”. 

Triển lãm mong muốn chia sẻ tác hại của bụi mịn thông qua một góc nhìn thú vị, độc đáo và nghệ thuật hơn. Đặc biệt những tác phẩm của triển lãm ASAP chính là đồ án tốt nghiệp của sinh viên K12 Học kỳ Spring 2020 ngành Thiết kế đồ họa tại ĐH FPT TP.HCM.

“Đây cũng là sản phẩm đồ án nhằm kỷ niệm 50 năm ngày Trái đất. Quá trình chuẩn bị của đồ án cũng như triển lãm trải dài hơn 4 tháng. Những mô hình chỉn chu tại triển lãm đã chứng tỏ công sức đầu tư đáng trân trọng của các bạn sinh viên ngành Thiết kế đồ họa”, bà Phan Bảo Châu nói.

Cùng xem một số không gian và hoạt động tại buổi Khai mạc “ASAP- As Soon As Possible”:

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất