Học đường

Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân hoang mang vì nước sinh hoạt tại KTX đầy bùn đất, có 'sinh vật lạ' lúc nhúc

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều sinh viên đang sinh sống tại KTX ĐH Kinh tế Quốc dân tỏ ra hoang mang khi phát hiện trên miếng vải được dùng để lọc ở vòi nước có đầy bùn đất và sinh vật lạ... đang lúc nhúc.

Ngày 9/6, trên một số trang mạng xã hội của sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) có đăng tải hình ảnh nước sinh hoạt tại đây vẩn đục, có màu vàng sẫm. Điều khiến nhiều sinh viên hoang mang là việc trên miếng vải được sinh viên dùng để lọc ở vòi nước có đầy bùn đất và sinh vật lạ… đang lúc nhúc.

Phản ánh của sinh viên về việc phát hiện nước vẩn đục và có sinh vật lạ.

Chia sẻ với báo Thời Đại, bạn H.H.N (ở nhà 11 - khu nội trú ĐH Kinh tế Quốc dân) cho biết, không chỉ ở khu nhà mà N. đang ở mà nhiều nhà khác trong khu kí túc xá cũng xảy ra tình trạng nước bị đục vàng, lẫn nhiều đất.

“Em và các bạn trong phòng phải dùng bông để lọc nước. Nước lọc xong cũng không dám dùng để đánh răng rửa mặt mà chỉ để giặt quần áo. Nước uống thì phải mua bình bên ngoài. Nhưng giặt áo trắng bằng nước này thì cũng bị ố vàng nên em cũng đành phải mang ra tiệm giặt là”, nữ sinh này cho biết.

Clip: Nước vẩn đục tại KTX ĐH Kinh Tế Quốc dân khiến nhiều sinh viên lo lắng.

Nước vàng đục, không thể sử dụng nếu không được lọc cũng là phản ánh của bạn N.Đ.Đ (nhà 2 - khu nội trú ĐH Kinh tế Quốc dân). Đ. cho hay, các bạn cùng phòng em đã phải góp tiền vào để mua củ lọc với giá 20.000 đồng/củ. Tuy nhiên, các củ lọc này chỉ sử dụng được khoảng 2 - 3 ngày lại phải thay vì cục lọc đã quá bẩn.

“Phòng em còn đỡ hơn, ở phòng khác, khi các bạn lấy khăn vải để gạn bỏ phần đục thì còn có cả những sinh vật lạ màu đen, không biết là con gì”, sinh viên Đ. trả lời trên báo này.

Nước dùng trong sinh hoạt tại KTX ĐH Kinh tế Quốc dân bẩn như nước sông.

Miếng vải sau khi lọc nước đã trở nên hoen ố, vẩn đục.

Cùng chia sẻ với VOV, sinh viên N.T.H cho biết, tình trạng sinh viên phải sinh hoạt với nước bẩn đã xảy ra từ nhiều năm nay.

Sinh viên cũng đã nhiều lần kiến nghị lên ban quản lý ký túc xá cũng như phản ánh qua các trang mạng xã hội của trường nhưng vẫn không được giải quyết triệt để. Mỗi lần xảy ra tình trạng này, sinh viên đều nhận được câu trả lời chung là do đường ống nước gặp vấn đề và sẽ được khắc phục nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện tượng nước có màu lạ vẫn thường xuyên diễn ra.

Liên quan đến sự việc trên, qua tìm hiểu, vào ngày 3/6 vừa qua, phía Ban quản lý khu nội trú ĐH Kinh tế Quốc dân đã ra thông báo như sau: ““Hiện nhà trường đang cải tạo trạm nước vì vậy nguồn nước cấp cho các nhà khu nội trú chưa được đảm bảo. Dự kiến hết ngày thứ 4, mùng 5/6, nguồn nước cấp sẽ được đảm bảo”.

hiều sinh viên phản ánh, trước đó, Ban quản lý khu nội trú của trường đã thông báo trong diễn đàn thông tin ở kí túc xá về việc nguồn nước sinh hoạt chưa được đảm bảo.

Theo thông báo vào ngày 3/6, Ban quản lý khu nội trú ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: “Hiện nhà trường đang cải tạo trạm nước vì vậy nguồn nước cấp cho các nhà khu nội trú chưa được đảm bảo. Dự kiến hết ngày thứ 4, mùng 5/6, nguồn nước cấp sẽ được đảm bảo”.

Tuy nhiên, dù thông báo đến ngày 5/6 tình trạng nước sinh hoạt bẩn sẽ được giải quyết nhưng trên thực tế, các bạn sinh viên vẫn đang phải chịu cảnh nước vẩn đục, ô nhiễm, ảnh hưởng trầm trọng đến việc sinh hoạt của các bạn.

Tình trạng nước sinh hoạt của các SV ĐH Kinh tế Quốc dân vẫn chưa được giải quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất