Học đường

Nữ sinh xinh đẹp có thành tích đứng top đầu trường bỏ thi Đại học để theo đuổi đam mê

Mina
Chia sẻ

Ngay từ khi bước chân vào cấp 3, Thu Phương đã có suy nghĩ bỏ hết tất cả để theo đuổi giấc mơ của riêng mình. Mặc dù đã xác định không học cao lên nhưng thành tích học tập của Phương vẫn khiến nhiều người kiêng nể.

Những ngày qua, cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh một thiếu nữ 18 tuổi sở hữu khuôn mặt thanh tú, thân hình hoàn hảo và gu thời trang cực chất. Rất nhiều lời khen cũng như sự ghen tị của con gái trước vẻ đẹp hết phần thiên hạ của cô bạn. Được biết cô bạn “làm mưa làm gió” quãng thời gian gần đây tên là Phùng Thị Thu Phương (SN 2000). Hiện, Phương đang làm học sinh lớp 12A7 trường THPT Thực Hành Cao Nguyên, TP Buôn Ma Thuật, Đắk Lắk.

Phùng Thị Thu Phương đang là học sinh cuối 3.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Phương hội tụ đầy đủ nét đẹp Á Đông. Quãng thời gian hiện tại, Phương cùng bạn bè cùng trang lứa đang trải qua những ngày cuối cùng của tháng năm học sinh. Chia sẻ về tâm trạng hiện tại, Phương bùi ngùi nói: “Mới ngày nào bước vào trường còn bỡ ngỡ với bài vở, kiến thức mà hiện tại chỉ còn ít ngày, mình và thầy cô, bạn bè sẽ chia ly. Buồn thật đấy, thanh xuân giống như cơn mưa rào dữ dội, đẹp nhưng cũng trôi qua nhanh!”.

Tháng năm rực rỡ trôi qua, năm nay thế hệ 10X đầu tiên bước chân vào cánh cửa Đại học, tuy nhiên Phương không lựa chọn con đường này. Cô bạn từ bỏ tất cả để theo đuổi đam mê của mình dù biết con đường phía trước sẽ không dễ dàng.

Cô bạn sở hữu nét đẹp Á Đông.

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Phương đã làm mẫu ảnh, idol Cctalk và kiếm ra số tiền đầu tiên. Nhờ lợi thế ngoại hình, cô bạn mong muốn sẽ bước sâu hơn vào con đường nghệ thuật. Đặc biệt không lo lắng, sợ hãi trước quãng đường phía trước, Phương luôn giữ phong thái tự tin và tâm trạng bình ổn nhất bởi “viên gạch đầu tiên” đâu dễ dựng.

Thử thách giúp bản thân được tôi luyện nhiều hơn, gia đình mình đi lên từ thuần nông nên đã niếm trải qua nhiều khó khăn, chông gai. Mình tin khó khăn không khuất phục được nếu đam mê và ý chí đủ lớn”.

Điều đáng nói, kết quả học tập của Phương từ cấp 1 đến giờ vẫn luôn đứng trong top đầu của trường. Năm cấp 2, cô bạn là liên đội trường. Hầu hết các cuộc thi học sinh giỏi, chỉ huy giỏi cấp trường và cấp tỉnh Phương đều tham gia. Lên cấp 3, cô bạn vẫn giữ nguyên phong độ trong các phong trào của trường.

Nữ sinh Đắk Lắk có thành tích học tập luôn đứng top đầu trong trường.

Mặc dù bạn bè đang tất bật chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới thì Phương khá thoải mái chuẩn bị xây dựng đam mê của mình. Gia đình và bạn bè luôn ủng hộ mọi quyết định của Phương. “Không ai cảm thấy nuối tiếc khi mình lựa chọn từ bỏ đại học, mọi người luôn tin ở mình”, Phương vui vẻ nói.

Đam mê kinh doanh và làm đẹp từ nhỏ, Phương đã tích lũy cho mình một nguồn kiến thức dồi dào. Đáng nói, khi học cấp 3 trang điểm cho các bạn đi tiệc và chụp hình dù chưa qua 1 trường lớp nào. Cô bạn mong muốn có thể tự làm đẹp cho mình sau đó là đến những người xung quanh. Hơn nữa, Phương luôn hướng mình đến mục tiêu giúp chị em phụ nữ tự tin vào sắc đẹp và ngoại hình của mình. Cô bạn cho rằng phụ nữ hiện đại ngoài giỏi phải đẹp.

Thế nhưng Phương lựa chọn từ bỏ thi đại học để thực hiện đam mê.

Ở những bước đầu, Phương sẽ làm việc tại nhà sau đó có vốn sẽ mở cửa hàng bằng chính bàn tay của mình chứ không phụ thuộc quá nhiều vào gia đình.

Thực ra có một số người tiếc nói với mình rằng học giỏi thế sao không thi đại học nhưng đam mê mà cuộc đời đâu phải ai cũng giống ai. Chỉ cần gia đình hậu thuẫn, tin tưởng là mình sẽ làm được”, Phương tâm sự.

Một số hình ảnh của Phương:

Chia sẻ

Bài viết

Mina

tag-icon
Tin mới nhất