Học đường

Cô học trò nhỏ viết tâm thư đề nghị không thả bóng bay trong lễ khai giảng khiến Hiệu trưởng xúc động và tự hào

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết, ông rất bất ngờ, xúc động và tự hào về học trò của mình và không thể không nhiệt liệt hưởng ứng lời đề nghị tuyệt vời đó. Đồng thời, Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 sẽ được đặt tên “LỄ KHAI GIẢNG NGUYỆT LINH” để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của cô học trò nhỏ.

Mới đây, cô bé Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 6, Trường phổ thông Marie Curie Hà Nội đã viết thư ngỏ gửi thầy Hiệu trưởng của trường mình nói riêng và các thầy hiệu trưởng nói chung, với thông điệp: “Thả bóng bay lên trời: bay cao ước mơ của học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển”, và bày tỏ mong muốn các trường hãy dừng việc thả bóng bay trong ngày khai giảng năm học mới sắp tới.

Nguyễn Nguyệt Linh - Trường phổ thông Marie Curie Hà Nội. Ảnh: báo Thanh Niên. 

Trong bức “tâm thư” của mình, Nguyệt Linh viết:

Kính thưa thầy/cô Hiệu trưởng.

Con là Nguyễn Nguyệt Linh, chuẩn bị năm nay là con lên lớp 6. Năm lớp 5 con là học sinh 5M2, Trường Marie Curie Hà Nội.

Con biết là hằng năm khi bắt đầu khai giảng, nhà trường thường cho các lớp thả bóng bay lên trời. Sau những thông tin con tìm thấy được thì bóng bay được làm từ nilo, tức là từ nhựa và khi thả bóng bay lên thì các chú chim hoặc các động vật khác khi nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói. Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển thì những chú rùa biển và các loài sinh vật biển khác được biết là đã bị nhầm lẫn giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng có thể khiến chúng mắc kẹt và dẫn tới cái chết ạ.

Vậy nên bây giờ con nghĩ rằng trường mình có thể dừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay, có được không ạ? Con chỉ muốn gửi thông điệp: “Thả bóng bay lên trời: bay cao ước mơ của các học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển”.

Hiện nay, thế hệ chúng con bắt đầu quan tâm đến các vấn đề liên quan đến môi trường. Con rất mong nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các thầy cô ạ.

Con xin chân thành cảm ơn!

Bức thư của học sinh Nguyễn Nguyệt Linh. Ảnh: Helino. 

Trao đổi với báo Thanh Niên, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết, ông rất bất ngờ, xúc động và tự hào về học trò của mình và không thể không nhiệt liệt hưởng ứng lời đề nghị tuyệt vời đó.

Theo VTC News thông tin, sau khi đọc bức thư của cô học trò Nguyễn Nguyệt Linh, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) cho rằng, đề xuất “không thả bóng bay lên trời để bảo vệ môi trường” là ý tưởng đẹp, rất đẹp và ý nghĩa sâu sắc trước thềm năm học mới.

“Việc thả bóng bay ở Lễ khai giảng, nhiều sự kiện ở trường ta và các nơi khác là thói quen “sang trọng”. Nhưng không mấy ai nghĩ đến những hệ luỵ mà cô học trò bé nhỏ của thầy đề cập trong thư. Đó là kết quả thật đáng tự hào của nhà trường, gia đình và xã hội trong sự giáo dục “thế hệ chúng con” - công dân thế kỷ 21!

Chắc chắn thầy và tất cả các thầy cô trường Marie Curie ủng hộ triệt để đề nghị của con. Lễ khai giảng năm học sắp đến sẽ không còn bóng bay thả lên trời, nhưng tất cả thầy trò trường ta sẽ vui hơn rất nhiều”, thầy Khang viết thư hồi đáp gửi học trò. 

Thầy Khang cho biết sẽ đặt tên cho Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 là “LỄ KHAI GIẢNG NGUYỆT LINH” để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của cô học trò nhỏ. “Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng. Thầy hạnh phúc vì con!”, Thầy Xuân Khang viết trong thư phản hồi học sinh Nguyệt Linh.

Được biết, trước đó, Nguyễn Nguyệt Linh từng tham gia dự thi một chương trình mang tên Green Leader với bài dự thi “Trẻ em nói không với rác thải nhựa”.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất