Học đường

Nữ sinh viên trường Y tố bảo vệ BV đa khoa TP Cần Thơ hành hung, nhốt trong phòng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo lời tố có của nữ sinh T., T. bị nữ bảo vệ BV đa khoa TP Cần Thơ nắm áo khoác kéo ngược lại rồi đạp thẳng vào lưng.  Sau đó, T. và nhóm bạn được đưa xuống phòng bảo vệ giam giữ mặc dù giờ thi đã cận kề.

Sinh viên tố bảo vệ Bệnh viện đánh đập, nhốt giam

Trong bản tường trình của em T.T.T.T (sinh viên Y4 Trường ĐH Y dược Cần Thơ) có nội dung, khoảng 6h35 sáng 25/12, T. và bạn cùng lớp là L.T.T.H đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ thi cuối kỳ lâm sàng (khoa ngoại tổng quát).

Khi cả hai đi đến khu vực cầu thang bộ thì thấy 2 sinh viên Y (năm ba) là N.T.D.D và P.T.T.N đi lại nên cả 4 bạn cùng đi chung lên phòng thi.

Cả 4 sinh viên cùng nhìn về hướng thang máy dành cho nhân viên của bệnh viện. Lúc này, các sinh viên định mở cửa thang bộ đi. Đúng lúc thang máy chuyển bệnh mở cửa, trong đó có 2 nữ bảo vệ.

Hình ảnh vụ việc được camera ghi lại.

Một chị bảo vệ kêu tụi em qua đi thang máy chung. Tưởng chị cho đi nhờ nên tụi em chạy qua thì chị đưa tụi em xuống lập biên bản. Tá hỏa, tụi em mới đi ra khỏi thang máy và giải thích tụi em không có đi thang máy nhân viên. Nhưng chị bảo vệ không tin mà cho rằng tụi em bấm thang để đi” - T. kể.

T. có nói với nhân viên bảo vệ là chuẩn bị đi thi nhưng người này không cho đi. Khi T. mở cửa thang bộ bước đi thì bị nữ bảo vệ nắm áo khoác kéo ngược lại rồi đạp thẳng vào lưng. Sau đó, T. và nhóm bạn được đưa xuống phòng bảo vệ.

T. trình bày: “Sau khi ngồi đợi được 15 phút, em mới ra cửa hỏi chị ấy “chị muốn lập biên bản thì lập lẹ, em còn đi thi nữa thì chị ấy trả lời hành chính đang xuống, ngồi chờ đi. Khoảng 1 tiếng sau, chị bảo vệ bước vào thì tụi em giải thích chị ấy vẫn không tin. Do phải đi thi nên 4 đứa tụi em làm bản cam kết nhận lỗi, nộp thẻ sinh viên để lên thi. Lúc này, cũng trễ giờ nộp bệnh án, cán bộ coi thi thông cảm nên vẫn cho các em thi” - T. trình bày.

“Em cam đoan những gì em nói là sự thật. Sự việc xảy ra làm 4 đứa em rất sốc, riêng em thì tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần. Em chỉ muốn chị bảo vệ xin lỗi và cam kết không đối xử với sinh viên như thế nữa thôi”, T. viết lời cam đoan.

Trên MXH, nữ sinh chia sẻ lại câu chuyện bị bảo vệ hành hung trước giờ thi.

Bệnh viện và Nhà trường nói gì?

Theo ghi nhận của Vietnamnet, chiều ngày 26/12, bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ đã tổ chức buổi họp đột xuất với lãnh đạo Trường ĐH Y dược, đại diện công ty bảo vệ.

Phía nhân viên bảo vệ trình bày sự việc là không hành hung và giam giữ sinh viên như phản ánh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa - Phó GĐ phụ trách BV đa khoa Cần Thơ nêu: “Việc bảo vệ không cho sinh viên đi sau khi nhắc nhở là cứng nhắc vì là ngày sinh viên thi. Trường Đại học Y dược Cần Thơ nhắc nhở sinh viên cần chấp hành quy định của bệnh viện. Bệnh viện cũng luôn hỗ trợ, giúp đỡ cho sinh viên đến thực tập tại bệnh viện.

BV đa khoa TP Cần Thơ

Về phía Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, trao đổi với báo Người lao động, TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng thông tin: “Qua trích xuất camera của BV thì không thể hiện việc nữ bảo vệ đạp em T. như em này phản ánh do khuất cửa thoát hiểm. Trong khi đó, bảo vệ khẳng định không có hành vi như vậy nên không xác định được. Muốn xác định phải mời thêm 1 nam bảo vệ và 3 em sinh viên có mặt lúc xảy ra sự việc nhưng cuộc họp chiều nay không có những người này”.

Phía công ty bảo vệ cũng đã gửi lời xin lỗi đến BV, nhà trường, sinh viên và hứa sẽ tập huấn lại lực lượng bảo vệ. Sau sự việc, nhà trường cũng đã nhắc nhở em T. tuân thủ đúng quy định của BV”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất