Học đường

Nữ sinh trường HIU tình nguyện tham gia hỗ trợ tại khu cách ly: ‘Nếu ai cũng sợ chết, thì ai sẽ làm những công việc này đây?’

Nhật Minh
Chia sẻ

Trong khi nhiều sinh viên khác đang trong thời gian nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì đâu đó vẫn có những sinh viên tình nguyện ở lại thành phố để tham gia vào công tác phòng chống dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều quốc gia cũng như vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh việc các y, bác sĩ nơi tuyến đầu đang căng sức để chống dịch thì các cơ quan, đơn vị khác cũng tích cực tham gia vào chiến dịch lần này với mục tiêu cao nhất đó chính là “Việt Nam quyết thắng đại dịch”. Và với thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước thì đây cũng được xem như là một trong những cơ hội quý giá.

Là một cán bộ Đoàn từng tham gia nhiều chiến dịch tình nguyện của trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng - Nữ sinh Huỳnh Trần Như Quỳnh, sinh viên lớp XN16DH-XN2, khoa Xét nghiệm Y học là cái tên không còn xa lạ gì đối với các thầy cô cũng như sinh viên toàn trường. Những ngày này, trong khi hầu hết các sinh viên đang về quê “tránh dịch” thì Như Quỳnh lại đang ngày đêm miệt mài tham gia vào công tác hỗ trợ cho khu cách ly tại tỉnh Tây Ninh.

Như Quỳnh chính là một trong số những sinh viên quyết định tình nguyện tham gia vào chiến dịch phòng chống dịch COVID-19 lần này. Ảnh: NVCC

Thay vì về quê để tránh dịch trước những diễn biến phức tạp hiện nay, thì cô nàng Như Quỳnh lại có suy nghĩ hoàn toàn ngược lại, đó chính là “xung phong” đi vào… vùng dịch. Như Quỳnh hiện đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly dã chiến xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Nhiệm vụ chính của Như Quỳnh mỗi ngày đó chính là hỗ trợ các cán bộ tại đơn vị đo nhiệt độ cho các người được cách ly 2 lần mỗi ngày vào lúc 8 giờ sáng và 5 giờ chiều cũng như tổng hợp những hồ sơ của người được cách ly.

Chia sẻ về cơ duyên khiến cô gái trẻ này đến với công việc có thể nói là khá nguy hiểm này, Như Quỳnh chia sẻ: “Mình có một người bạn đang học tại trường Trung Cấp Y Tế Tây Ninh, bạn nói rằng bạn đang đăng ký đi hỗ trợ một khu cách ly tại tỉnh, em đã chủ động liên hệ thầy cô của trường và hỏi rằng liệu em là sinh viên của một trường khác thì có thể đăng ký được không? Và em rất vui vì các thầy cô đồng ý và rất sẵn lòng chào đón mình, miễn là mình có kiến thức chuyên môn về ngành Y là được!”.

Công việc của cô bạn chính là kiểm tra thân nhiệt cho người được cách ly 2 lần mỗi ngày cũng như là quản lý hồ sơ người được cách ly. Ảnh: NVCC

Một cô gái trẻ với công việc không mấy gì gọi là dễ dàng, đặc biệt là nữ giới, tuy nhiên tinh thần vui tươi, hào hứng với nụ cười luôn nở trên môi của Như Quỳnh luôn là một trong những ấn tượng khó phai và khiến nhiều người xung quanh quên đi sự mệt mỏi mặc dù khối lượng công việc lúc nào cũng “chất đống”. Tuy nhiên khi được PV hỏi rằng, công việc này có khó khăn gì đối với Quỳnh không, câu trả lời của cô bạn đã khiến không ít người ngạc nhiên.

“Đối với mình, mình không xem khó khăn đơn giản chỉ là khó khăn. Đôi khi với khó khăn ấy, mình vượt qua nó như thế nào và chặng đường đó đã để lại cho mình nhiều kỉ niệm khó quên thế nào thì đó mới thực sự là điều mà mình mong muốn.

Đơn cử như trong lúc thực hiện nhiệm vụ thì phải mặc đồ phòng hộ cá nhân, mọi người biết là tiết trời Tây Ninh hiện tại rất nóng. Nhiều khi mồ hôi chảy vào mắt, cay không thấy đường, mà tay thì đang mang găng tay nên không thể dụi, chỉ biết chớp mắt lia lịa cho qua (cười). Các cán bộ y tế ở đây ai cũng chung hoàn cảnh như mình, chẳng thấy ai nhắc đến hai từ “khó khăn” cả, gặp nhau lúc nào cũng cười mặc dù ai cũng mang khẩu trang”, Như Quỳnh hài hước kể lại.

Vượt qua những rào cản nhất định từ gia đình cho đến người thân, thế nhưng cô bạn vẫn liều lĩnh chấp nhận mọi thử thách với ước mong được góp một phần nhỏ của bản thân cho đất nước, quê hương. Bởi lẽ trong tâm niệm của cô nàng luôn tồn tại một câu hỏi: “Người ta ở tuyến đầu chống dịch mà còn không sợ chết, thì mình sợ chết làm gì. Nếu ai cũng sợ chết, thì ai sẽ làm những công việc này đây?”.

Những suy nghĩ chính chắn của cô bạn đã khiến nhiều bạn trẻ khác phải ngưỡng mộ. Ảnh: NVCC

Chính suy nghĩ lạc quan nêu trên đã thôi thúc cô nàng phải lên đường tham gia vào chiến dịch lớn lần này, không phải vì mình mà phải vì mọi người, cũng không phải vì lợi ích, ham muốn cá nhân mà hơn lúc nào hết, lợi ích của quốc gia, dân tộc luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trò chuyện cùng với Như Quỳnh, tác giả cũng cảm thấy “xấu hổ” một phần khi bản thân mình hiếm có được những suy nghĩ như chính những gì mà Như Quỳnh đã chọn lựa. Với tất cả sự biết ơn và trân trọng, tôi cũng như nhiều người khác luôn mong cho Như Quỳnh nói riêng và đội ngũ y bác sĩ nói chung luôn khỏe mạnh để tiếp tục chiến đấu với bệnh dịch nơi đầu chí tuyến. Để rồi trong một ngày không xa, người dân Việt Nam sẽ lại đổ xô ra đường và cùng nhau hô vang khẩu hiệu chiến thắng: “Việt Nam chúng tôi đã làm được, Việt Nam đã chiến thắng đại dịch COVID-19!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất