Học đường

Nữ sinh tốt nghiệp ĐH nhưng lại đi làm nghề quét rác, đến khi hiểu lý do mới thấy thật nể phục

Theo ollekebolleke.info
Chia sẻ

Mặc dù tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học, Suwanan Ketiam vẫn chọn theo nghề lao công với lí do khiến nhiều người "rơi nước mắt".

Mới đây, hình ảnh cô bạn Thái Lan một bên mặc bộ quần áo cử nhân, một bên mặc đồ lao công được đăng tải trên các trang mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của nhiều người.

Được biết, chủ nhân của những tấm ảnh này là Suwanan Ketiam, tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học, Đại học Chandrakasem Rajabhat, Bangkok. Mặc dù đã trở thành cử nhân của một trường đại học có tiếng ở Thái Lan song Suwanan vẫn chọn nghề lao công để kiếm sống. Chính quyết định này đã khiến ai nấy đều bất ngờ và không thể tin nổi. Thậm chí nhiều người còn chỉ trích nữ cử nhân và cho rằng cô đang làm lãng phí những năm tháng vất vả đi học.

Suwanan Ketiam

Chia sẻ trên trang cá nhân, Suwanan tâm sự rằng lý do khiến cô chọn làm việc này là vì mẹ của mình. Suwanan lớn lên trong một gia đình khá khó khăn. Mẹ cô đã rất vất vả để nuôi cô ăn học.Trước khi tốt nghiệp, cô đã từng mơ ước được làm việc trong môi trường đúng chuyên ngành của mình. Tuy nhiên, với vấn đề sức khỏe của mẹ và lo sợ bà đau ốm sẽ khiến gia cảnh thêm khốn đốn, cô đành phải chọn một lối đi khác cho riêng mình.

Tốt nghiệp đại học không có nghĩa sẽ làm việc ở một văn phòng máy lạnh, lương cao. Tôi mới tốt nghiệp, đã tìm kiếm được một công việc dù lương không cao nhưng vẫn đủ chi tiêu. Tôi xác định sẽ làm công việc này lâu dài. Đó là một công việc thoải mái, không có quá nhiều áp lực, và đôi khi nó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc”, nữ sinh tâm sự.

Suwanan Ketiam trong bộ trang phục lao công

Suwanan cúi đầu cảm ơn mẹ trong lễ tốt nghiệp.

Chia sẻ của Suwanan trên trang cá nhân của mình.

Ngay sau khi hình ảnh của cô bạn này được lan truyền trên các trang mạng xã hội, đã có không ít người bày tỏ sự cảm thông với hoàn cảnh của Suwanan.

Dù làm lao công hay làm gì đi chăng nữa thì tôi thật sự ngưỡng mộ bạn với nghị lực phi thường và tình yêu thương mẹ của bạn“, một bạn nữ bình luận.

Mình tôn trọng nghề lao công, bởi lẽ đó là một công việc thầm lặng. Cầu chúc cho bạn và mẹ bạn luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc nhé cô gái!“, tài khoản M.K.L lên tiếng.

Nụ cười rạng rỡ của Suwanan trong ngày lễ tốt nghiệp đại học.

Trái lại, nhiều người cho rằng liệu có phải Suwanan đang muốn “chơi trội”, làm chuyện khác người để được nhiều người biết đến.

Có bao giờ cô gái này đang muốn nổi tiếng nên mới công khai mấy bức ảnh này không nhỉ?“, nickname Đ.Q.H đặt ra nghi vấn

Cử nhân mà lại đi làm nghề quét rác. Nghe có gì đó không đúng cho lắm. Phí mất mấy năm trời học đại học quá đi mất“, một bạn nam bình luận.

Chia sẻ

Theo

ollekebolleke.info

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất