Học đường

Nữ sinh 'tố' cô giáo suốt 3 tháng không giảng bài: gia đình đề nghị chuyển trường

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phụ huynh của em Phạm Song Toàn đã đề nghị với Ban giám hiệu trường THPT Long Thới cho nữ sinh này chuyển trường. Lý do xuất phát từ những ồn ào sau việc em phản ánh cô giáo dạy Toán suốt 3 tháng lên lớp không giảng bài, không nói chuyện,

Ngày 4/4, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM - ông Đỗ Minh Hoàn xác nhận với VTC: “Phụ huynh của em Phạm Song Toàn (lớp 11A1, Bí thư Đoàn Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè) - người phản ánh về cô giáo dạy Toán không giảng bài suốt mấy tháng liền tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TP HCM - đã đề nghị chuyển trường cho con”. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Minh Bình - hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho hay ông đã nắm được thông tin này. “Tôi đã nghe phụ huynh đặt vấn đề nhưng tới giờ chưa nhận được đơn chuyển trường từ gia đình Song Toàn”, ông Bình nói.

Lý do nữ sinh này chuyển trường được cho rằng xuất phát từ sau những ồn ào liên quan đến cô giáo dạy Toán Trần Thị Minh Châu. Ảnh: VnExpress.

Liên quan đến sự việc nói trên, Ban giám đốc Sở đã chỉ đạo Phòng GD Trung học của Sở gặp gỡ phụ huynh em Toàn để giải thích và khuyên để cho em học ở trường, ít nhất hết năm học này rồi hãy có quyết định tiếp theo.

Được biết, theo quy định của Bộ GD-ĐT, việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới.

Với các trường hợp ngoại lệ, việc chuyển trường giữa học kỳ sẽ do Giám đốc Sở GD-ĐT hoặc Trưởng phòng GD-ĐT quận, huyện xem xét, giải quyết.

Cũng theo hiệu trưởng Trần Minh Bình, về trường hợp của em Toàn, chỉ Sở GD&ĐT TP.HCM mới có thẩm quyền chuyển trường.

Trước đó, vào ngày 23/3, trong buổi gặp gỡ đối thoại lãnh đạo Sở GDĐT TP HCM diễn ra định kỳ hàng năm, em Phạm Song Toàn đã bật khóc phản ánh về việc cô giáo Trần Thị Minh Châu suốt gần một học kỳ lên lớp không giảng bài, không nói chuyện, chỉ chép bài giảng rồi kệ học sinh phải tự học, tự tìm hiểu. Không khí lớp học rất căng thẳng, học sinh sợ hãi. Học sinh của lớp cũng báo cáo sự việc với cô giáo chủ nhiệm nhưng tình hình không thay đổi.

Cô giáo Minh Châu và nữ sinh Song Toàn đã trò chuyện, tháo gỡ những khúc mắc. Ảnh: Infonet.

Sau khi sự việc được phản ánh, nữ giáo Trần Thị Minh Châu đã có buổi trò chuyện với toàn thể học sinh lớp 11A1. Tại buổi nói chuyện, cô Châu bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua đã xa cách học trò, làm tổn thương chính mình, học sinh cũng như ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Cuối buổi nói chuyện, cô Châu và nữ sinh Toàn ôm nhau thể hiện sự hòa giải, thông cảm. Ngoài việc gặp gỡ chung với cả lớp, cô Châu và em Toàn cũng gặp gỡ, trao đổi riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất