Học đường

Xúc động với những hình ảnh nữ sinh Sóc Trăng ôm hôn cha mẹ trong buổi lễ tri ân dịp cuối năm học

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Các nữ sinh Sóc Trăng đã mạnh dạn bày tỏ sự yêu thương với đấng sinh thành trong dịp lễ tri ân. Đó là những cái ôm, cái hôn, những lời cảm ơn tri ân công lao nuôi dưỡng, giáo dục suốt bao nhiêu năm qua mà cha mẹ đã dành cho các bạn. 

Những ngày tháng 6 lúc nào cũng mang lại cho chúng ta rất nhiều những cung bậc cảm xúc, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12. Cảm giác chia tay một thứ quen thuộc lúc nào cũng mang lại cho chúng ta cảm giác hụt hẫng, khó chịu, và đó cũng là cảm xúc chung của những bạn học sinh sắp rời xa mái trường, thầy cô để bắt đầu những cuộc hành trình mới.

Cũng trong những ngày này, các bạn học sinh không chỉ muốn ôn lại những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè mà còn mong muốn sẽ có cơ hội bày tỏ sự biết ơn, những tình cảm giấu kín bấy lâu nay với những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục các bạn suốt bao nhiêu năm qua.

Mới đây, các bạn học sinh lớp 12A2 Trường THCS và THPT Khánh Hòa (tỉnh Sóc Trăng) đã có bộ ảnh kỷ yếu cực kỳ ý nghĩa với ba mẹ trong buổi lễ tri ân ngay tại ngôi trường của mình.

Các cô cậu học trò đã mạnh dạn bày tỏ sự yêu thương với đấng sinh thành, đó là những cái ôm, cái hôn, những lời cảm ơn tri ân công lao nuôi dưỡng, giáo dục suốt bao nhiêu năm qua mà ba mẹ đã dành cho các bạn.

Những nụ hôn chất chứa tình cảm ngọt ngào và đong đầy yêu thương như thế này dành cho cha mẹ, không phải cô cậu nào cũng dám mạnh dạn thể hiện.

Cha ngày thường là người nghiêm nghị, luôn khắt khe với con nhưng trong thâm tâm cha, cha thương con đến nhường nào. Cảm ơn cha đã luôn âm thầm theo dõi, yêu thương và nuôi dạy con nên người.

Có thể nói, đây là một dịp cực kỳ ý nghĩa không chỉ với các bạn học sinh mà còn đối với các bậc phụ huynh.

Nụ cười hạnh phúc của 2 mẹ con.

Thông qua dịp này, cha mẹ có thêm cơ hội để hiểu hết nỗi lòng con cái; và những đứa trẻ có dịp để bày tỏ sự biết ơn với cha mẹ mình.

Những hình ảnh giản dị khiến bất kì ai cũng cảm động.

Liên hệ với anh Lâm Na Rin - chủ nhân của những bức ảnh ý nghĩa này, anh Na Rin cho biết, khi buổi lễ tri ân gần kết thúc, anh đã gợi ý cho các bạn học sinh và phụ huynh chụp cùng nhau những khoảnh khắc đặc biệt trước khi ra về.

“Lúc đầu, các bạn học trò vẫn còn ngại ngùng, e dè khi đứng chụp ảnh của ba mẹ, vì thế, mình đã gợi ý để các bạn thể hiện tình cảm hơn, sau đó, bạn nào dạn dĩ thì đã dám ôm và hôn ba mẹ mình, bạn nào vẫn còn rụt rè thì chỉ tạo dáng bình thường mà thôi”. 

“Mình đăng những tấm ảnh đó là của những bạn đã lấy hết can đảm trao cho ba mẹ cái nụ hôn và cái ôm đầy tình cảm. Bộ ảnh này cũng là 1 cách thể hiện tình cảm với ba mẹ - những người đã có công nuôi dưỡng chăm lo cho các bạn đến hôm nay, tuy đơn giản thôi nhưng ít ai đủ can đảm thể hiện với ba mẹ mình”, anh Na Rin chia sẻ.

Nguồn ảnh: Lâm Na Rin

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất