Học đường

Trở lại KTX sau thời gian dài chống dịch COVID- 19, nữ sinh 'nổi giận đùng đùng' khi thấy tủ lạnh đắt tiền bị phá hoại không thương tiếc

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi nhận phòng của mình tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM, một nữ sinh đã lên tiếng tố cáo sự vô ý thức của một số người trong quá trình cách ly. Câu chuyện sau đó đã trở thành đề tài thu hút sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

Cách đây vài tháng, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như lượng lớn người Việt Nam từ nước ngoài trở về, UBND TP.HCM đã trưng dụng ký túc xá ĐHQG để phục vụ cho công tác cách ly, biến nơi đây trở thành khu cách ly tập trung có quy mô lớn nhất cả nước. Sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, ký túc xá đã được trao trả lại để phục vụ cho công tác đón sinh viên các trường đại học trở lại lưu trú.

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ sau đó đã không khỏi bất ngờ với hiện trạng căn phòng của mình khi được hoàn trả. Mới đây, một nữ sinh đã quyết định đăng đàn “bóc phốt” sự vô ý thức đến mức khó tin của một số người được cách ly.

Cụ thể, trong căn phòng của nữ sinh viên này có sử dụng tủ lạnh, và khi được đưa vào để phục vụ cho việc cách ly, ban quản lý đã cho niêm phong tủ nhằm đảm bảo tài sản cá nhân của các sinh viên. Tuy vậy, trong quá trình cách ly, một số người đã bất chấp tháo niêm phong, đem đồ ăn, thức uống để vào tủ lạnh. Thậm chí sau khi rời khỏi, những người này còn để nguyên đồ ăn dư thừa trong tủ lạnh, lâu ngày dẫn đến hư thối.

Nguyên văn chia sẻ của nữ sinh này như sau:

“Ý THỨC KÉM HAY VÔ Ý THỨC?

Thân gửi những bạn đã được cách ly ở KTX ĐHQG TP.HCM nói chung và những bạn đã được cách ly (được sử dụng tủ lạnh free của mình) ở phòng 910-AG3 nói riêng.

Đầu tiên, KTX đã niêm phong tủ lạnh này, cớ sao các bạn tháo gỡ niêm phong và cắm điện sử dụng tủ khi chưa được phép. À không! Này là KHÔNG XIN PHÉP luôn ấy chứ.

Kế đến, các bạn có tay mang sữa, xoài, dưa…vào tủ để dùng, tại sao không có tay mang nó ra khi không dùng nữa? Để nó thối như thế… Tủ mình mua 10 triệu chỉ vừa xài được hơn 1 tháng thì đến tết, các bạn cách ly vào xài kiểu phá hoại như thế, ý thức của các bạn để ở đâu? Mình không đánh đồng tất cả các bạn cách ly, nhưng có những bạn là du học sinh, là con nhà giàu học giỏi ý thức tốt, vừa bước vào KTX đã chê bai căn phòng bao thế hệ sinh viên Việt ở là “phòng bẩn”. Thế thì những bạn đó trả lời cho mình biết xem những người sống cách ly như này là “nhân cách bẩn” đúng không?

Để có được căn phòng cách ly cho các bạn thì biết bao người đã tham gia dọn dẹp, các bạn chỉ việc vào ở cách ly, đúng kiểu mâm cơm dọn sẵn và các bạn chỉ mỗi việc ăn thôi, mà vẫn có một số du học sinh vừa vào ở đã chê bẩn trong khi các bạn không hề tham gia dọn dẹp phòng trước và sau khi cách ly.

Trong khi các bạn chụm mồm vui mừng hết hạn cách ly, hết chuỗi ngày sống ở “nơi bẩn” này, thì bọn mình phải dùng đôi tay của mình bốc từng trái xoài thối, dưa leo thối, hộp sữa thối,… và cả “nhân cách thối” của các bạn quăng vào thùng rác, bọn mình phải bốc từng con giòi, lau rửa từng ngăn tủ mà lẽ ra trước kia bọn mình đã lau dọn sạch sẽ để về quê ăn tết.

Chưa kể là đường ron tủ bây giờ bị teo lại không còn hít nữa, cần chi phí 1 triệu 2 để thay đường ron mới. Cho mình hỏi ý thức những bạn này ở đâu?”.

Bài viết này sau đó đã nhận về sự quan tâm đặc biệt từ phía cư dân mạng, nhiều người dùng đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động đáng chê trách của một bộ phận những người được cách ly, đa phần đều là những người trở về từ nước ngoài. Một số còn yêu cầu bạn sinh viên này làm cho “ra ngô ra khoai” sự việc nêu trên để lấy lại công bằng.

- “Ôi kinh quá, gặp mình chắc chỉ có nước chạy ra khỏi phòng thôi, như thế này sao mà chịu được chứ”.

- “Không biết những người này ý thức thế nào mà hành động như thế, chỉ khổ thân các bạn sinh viên mà thôi”.

- “Bạn ơi nhờ ban quản lý ký túc xá truy tới cùng đi, đừng bỏ qua chuyện này”.

- “Nhờ truy ra danh sách những ai đã ở phòng này rồi đòi bồi thường đi bạn”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất