Học đường

Nữ sinh nổi bật nhất nhì cuộc thi Hoa khôi Học viện Ngoại giao: 'Tự tin là nét đẹp kiêu sa nhất của phụ nữ'

Trân Trân
Chia sẻ

Linh Chi hiện là sinh viên năm cuối khoa Truyền thông Quốc tế của Học viện Ngoại giao. Cô bạn không chỉ có ngoại hình xinh xắn mà còn có những suy nghĩ khá hay ho về cuộc sống cũng như vị trí của phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Nguyễn Linh Chi là 1 trong những gương mặt lọt vào top 18 của cuộc thi Hoa khôi ngoại giao - Miss DAV. Cô bạn sinh ngày 8/3/1996, hiện là sinh viên năm cuối, khoa Truyền thông Quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Với gương mặt xinh xắn, cùng những phần dự thi xuất sắc, Linh Chi hiện đang là gương mặt nổi bật nhận được nhiều phiếu bầu để tiếp tục vào sâu đến chung kết. Nữ sinh chia sẻ rằng mình dự thi Miss DAV với mong muốn tạo ra kỷ niệm đẹp về thời sinh viên.

Chi trong trang phục áo dài dự thi.

Chi quyết định tham gia Miss DAV 2018 như một kỉ niệm đẹp, một dấu ấn về thời sinh viên trước khi mình tốt nghiệp, bắt đầu một chặng đường mới không còn hồn nhiên, vô tư và trong trẻo như thời sinh viên nữa. Mình tin chắc rằng sau khi tham gia cuộc thi mình sẽ học hỏi được rất nhiều điều mới để hoàn thiện mình hơn cả về phong cách, nhận thức và sự tự tin”.

Linh Chi chụp ảnh đồng phục trong khuôn khổ cuộc thi Miss DAV.

Tự nhận là một cô nàng khá hiện đại, cởi mở về tư tưởng, Linh Chi tin rằng, vẻ đẹp của phụ nữ xuất phát từ sự tự tin bên trong của mỗi người. Cô bạn cũng mong muốn, các bạn nữ đừng quá đề cao vẻ ngoài mà tự ti khi mình không xinh, rồi từ đó thu mình lại khiến cơ hội của họ vụt đi mất:

“The most beautiful thing a woman can wear is confidence”. Mỗi người phụ nữ đều có một nét đẹp riêng, không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không tự tin về những gì mình đang có, là câu nói mà Chi tâm đắc nhất. Tự tin là nét đẹp kiêu sa nhất, cuốn hút nhất mà một người phụ nữ có được. Đó cũng là thông điệp mình muốn gửi đến các bạn nữ. Đừng vì thiếu tự tin về bản thân mà đánh mất những cơ hội được làm điều mình thích.

Bên cạnh đó, Chi cũng đề cao tư tưởng nữ quyền. Cô bạn cho rằng, mỗi phụ nữ đều xứng đáng làm những việc mình thích mà không bị phân biệt giới tính.

Dù gia đình đủ điều kiện để lo cho Linh Chi học hành không cần vướng bận, nhưng cô bạn đã có ý thức tự lập từ sớm. Chi muốn tự quăng mình vào đời để biết giá trị đồng tiền từ đó trân quý cuộc sống hơn. Chính vì vậy, Chi cùng bạn mình đã tập tành khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên giảng đường với mô hình bán sữa tại nhà có tên The Milkman.

“Đây là mô hình giao sữa tận nhà, chúng mình lập ra với mong muốn tạo sự thuận tiện cho người mua hàng cũng như tạo thói quen uống sữa thường xuyên cho người Việt Nam.Trong quá trình làm việc, chúng mình gặp rất nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm và mô hình chưa thực sự phù hợp ở Việt Nam. Nhưng qua những khó khăn gặp phải chúng mình đã học được rất nhiều bài học thực tế và bổ ích về kinh doanh. Hiện tại The Milkman vẫn hoạt động như một công việc part-time của nhóm chúng mình”.

Chi set up chụp ảnh cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra, cô bạn hiện còn đang là trợ giảng tiếng Anh cho nhiều trung tâm tại Hà Nội với mong muốn phát triển khả năng ngoại ngữ của mình. Chi thú nhận vừa học vừa làm, vừa tham gia các hoạt động ngoại khóa thực sự rất vất vả. Nhưng qua đó, cô bạn học được thêm nhiều thứ quý giá và bổ ích cho công việc tương lai sau này.

Chúc cho Linh Chi sẽ tiến xa hơn trong cuộc thi Hoa khôi Ngoại Giao - Miss DAV và luôn thành công trên con đường mình đã lựa chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất