Học đường

Nữ sinh Ninh Bình lần đầu tiên phá tan mọi kỷ lục, ghi danh vào lịch sử ‘Đường lên đỉnh Olympia’

Nhật Minh
Chia sẻ

Nữ sinh đến từ Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hằng với sự bản lĩnh cùng nền tảng kiến thức phong phú của mình đã trở thành nhà vô địch của cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý I – Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2020 được phát sóng chiều ngày 3/11, bốn nhà leo núi là Lê Minh Quý (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), Quách Tuấn Tú (THPT Gò Vấp, TPHCM), Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Đoàn Minh An (THPT Kim Thành, Hải Dương) đã cống hiến cho người xem những phần thi vô cùng gay cấn.

Nổi bật nhất có lẽ phải nhắc đến cô nàng Thu Hằng - đại diện của tỉnh Ninh Bình, cũng là quán quân của vòng thi tuần này. Với sự nhanh nhạy cùng với kiến thức tổng hợp đa dạng của mình, Thu Hằng đã ngay lập tức ghi liền 100 điểm ngay trong phần thi “Khởi động” khiến nhiều khán giả không khỏi “trầm trồ”.

Thu Hằng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với đa số khán giả truyền hình khi mang về 100 điểm ngay trong phần thi “Khởi động”. Ảnh chụp màn hình

Tuy có phần chững lại trong phần thi “Vượt chướng ngại vật”, tuy nhiên với sự xuất sắc của mình, nữ sinh này thu về 140/160 điểm của phần thi “Tăng tốc”, qua đó vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với tổng số điểm ghi được qua ba vòng thi là 250 điểm.

Tại phần thi cuối cùng là “Về đích”, Thu Hằng tiếp tục thể hiện sự bản lĩnh của mình sau khi giành trọn số điểm của gói câu hỏi 40 điểm. Chưa dừng lại ở đó, cô nàng còn liên tục giành lấy điểm số từ những người chơi khác, qua đó kết thúc cuộc thi tuần với chiếc vòng nguyệt quế một cách đầy xứng đáng cùng số điểm rất cao - 350 điểm.

Nữ sinh đến từ Ninh Bình giành được chiếc vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần một cách đầy xứng đáng. Ảnh chụp màn hình

Tính đến hết tập phát sóng thứ 7, đây là điểm số kỷ lục mà một nhà leo núi năm thứ 20 đạt được. Đồng thời Thu Hằng cũng là thí sinh nữ đạt được điểm số cao nhất trong lịch sử gần 20 năm phát sóng của Đường lên đỉnh Olympia.

Ở tập phát sóng ngày 10/11 sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại nữ sinh đến từ Ninh Bình - Nguyễn Thị Thu Hằng ở cuộc thi tháng hai, quý I cùng với các thí sinh Lê Chí Nghĩa (THPT chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên), Trần Lê Tuấn Khang (THPT Phan Văn Trị, Cần Thơ) và Nguyễn Đức Hoài (THPT Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Cùng chờ đợi xem, liệu rằng nữ sinh này có thể “xô đổ” những kỷ lục tiếp theo của Đường lên đỉnh Olympia ngay trong năm thứ 20 này không nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất