Học đường

Nữ sinh ‘con nhà người ta’: Đạt điểm SAT Toán học tuyệt đối sau 2 tháng tự học, từ bỏ ý định du học để chọn VinUni

Nhật Minh
Chia sẻ

Sở hữu bảng thành tích “khủng” khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ, thế nhưng cô nàng xứ Nghệ lại chọn cho mình một hướng đi khác thay vì chọn con đường du học nước ngoài.

Đối với nhiều bạn trẻ hiện nay thì việc ra nước ngoài du học luôn là một trong những mơ ước lớn nhất trong cuộc đời, và chính vì ước mơ đó mà nhiều cô cậu đã “cày ngày cày đêm” để nỗ lực giành được những “tấm vé thông hành”, biến ước mơ thành sự thật. Tuy nhiên, đối với trường hợp của nữ sinh Lê Linh Đan thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Lê Linh Đan là nữ sinh của trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), một trong những cái nôi đào tạo nhân tài của cô nước. Cô nàng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích 8,0 IELTS và 1.500 SAT mặc dù chưa từng học thêm bất cứ ngày nào.

Nữ sinh Lê Linh Đan

Với việc đạt 1.500 điểm SAT, điểm số mơ ước không chỉ của học sinh trong nước mà còn là của nhiều học sinh quốc tế, Linh Đan có đầy tự tin để ứng tuyển vào các trường nằm trong top 50 nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Không những thế, nữ sinh Nghệ An được đánh giá là có khả năng tuyệt vời trong phân tích và giải quyết vấn đề một cách logic khi đạt điểm số tuyệt đối 800/800 SAT Toán học. Số điểm này giúp Linh Đan “đứng chung mâm” với nhóm 25% những sinh viên xuất sắc tại những trường top đầu thế giới như Harvard, Princeton hay MIT…

Thông thường, để đạt được tất cả những điểm số trên, một học sinh có khả năng vẫn phải chăm chỉ học tập, rèn luyện từ 6 - 8 tháng và thậm chí có thể hơn, điều này chưa kể đến khả năng của giáo viên hướng dẫn. Tuy nhiên một bất ngờ mà cô bạn mang đến đó chính là tất cả những thành tích trên hoàn toàn là do Linh Đan tự học.

Linh Đan (đứng hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) cùng đội tuyển HSG Quốc Gia môn Anh lớp 12

Trải qua 2 tháng tự học, Linh Đan đã xuất sắc giành được điểm số khủng, đồng thời có thể khẳng định rằng, cô bạn đã “đặt một chân” vào những ngôi trường danh tiếng nằm trong top của thế giới. Thế nhưng Linh Đan lại quyết định ở lại Việt Nam để hiện thực hóa giấc mơ của bản thân khi chọn VinUni, ngôi trường đại học tinh hoa với điều kiện cũng như cơ sở vật chất, hạ tầng chẳng thua kém môi trường quốc tế.

Thay vì chọn du học nước ngoài, Linh Đan lại quyết định ở lại Việt Nam để tiếp tục con đường học vấn của mình

Chia sẻ về lý do từ bỏ dự định đi du học và chọn VinUni, Linh Đan cho biết cô được truyền động lực từ bố, một cán bộ quân đội và cũng là một “fan” lớn của Tập đoàn Vingroup.

“Bố giúp em hiểu rằng VinUni là một thiết kế hoàn hảo, nơi mang tầm nhìn toàn cầu áp dụng cho giáo dục Việt Nam”, Linh Đan tin tưởng. “Với sự đầu tư tâm huyết, bài bản cùng sự đồng hành của các đối tác Cornell và UPenn, VinUni sẽ giúp hiện thực hóa ước mơ của những người Việt Nam có khát khao cống hiến”.

Có thể thấy được rằng, với nỗ lực cùng sự cố gắng của bản thân, Linh Đan đã vượt qua những khó khăn nhất thời để gặt hái được thành quả ngọt ngào, và số điểm SAT 1.500 cùng với suất học bổng tại VinUni như là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho cô gái nhỏ nhắn đến từ vùng đất hiếu học Nghệ An.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất