Học đường

Nữ sinh Ngoại thương mới 21 tuổi đã trở thành phó chủ nhiệm của 250 câu lạc bộ sách và thiện nguyện

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Là một người trẻ yêu sách và các hoạt động thiện nguyện, Ngọc Đoan đã cùng những người bạn của mình mang văn hóa đọc lan tỏa đến mọi người, nhất là những người trẻ.

Ngọc Đoan - cô sinh viên năm 3 của trường ĐH Ngoại thương (TP.HCM), chính là một trong những đầu tàu của Dự án Sách và Hành động khu vực phía Nam.

21 tuổi trở thành phó chủ nhiệm của 250 câu lạc bộ

Cô gái chỉ mới 21 tuổi Đỗ Ngọc Đoan (quê ở Gò Công Đông, Tiền Giang) nhưng hiện tại đã giữ chức vụ phó chủ nhiệm Dự án Sách và Hành động của toàn khu vực phía Nam.

Ngọc Đoan nói, cô đến với câu lạc bộ đầu tiên là vì niềm đam mê với sách. Sau khi tham gia, Đoan là một trong những thành viên năng động và nhiệt huyết, luôn được mọi người yêu quý. Bên cạnh đó, cô bạn còn tạo động lực cho mọi người giữ vững tinh thần đọc sách và chia sẻ những bí quyết cũng như giá trị của sách.

Sau 2 năm hoạt động, Ngọc Đoan đã làm mọi người tin tưởng và tiến vào những vị trí cao hơn trong ban tổ chức. Đoan chia sẻ, Gala sách mới diễn ra là điểm nhấn cho những nỗ lực của bản thân cùng những người bạn của mình, cũng là minh chứng để Đoan vững bước trên vị trí mới Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Sách và Hành động khu vực phía Nam.

Hiện tại dự án Sách và Hành động đã phát triển lên đến 250 câu lạc bộ nhỏ và đang trong quá trình kết nối để có thể phát triển bền vững hơn tại khu vực phía Nam.

Ngọc Đoan thường tham gia các hoạt động tình nguyện và giúp đỡ trẻ nhỏ.

Bề ngoài, Đoan là cô gái nhỏ nhắn và vô cùng dễ thương, nhưng bản tính cô cũng không kém phần cá tính. Khi làm việc, Đoan mạnh mẽ, quyết đoán trong từng hoạt động của câu lạc bộ. Bên cạnh đó, cô gái trẻ còn là người giữ lửa, luôn đi đầu trong những phong trào thiện nguyện.

Hầu hết các hoạt động thiện nguyện Ngọc Đoan đều tham gia với tinh thần không bao giờ ngại nắng gió và gian khổ. Mới chỉ 2 năm tham gia các phong trào thiện nguyện mà Đoan đã tham gia cũng như cùng bạn bè tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa như: dựng lại mái trường cho các em nhỏ, tặng nhiều phần quà cho các em hay mở những tủ sách nhỏ cho các học sinh ở vùng cao và vùng khó khăn…

Cô gái trẻ với nhiệt huyết thiện nguyện được nhiều người yêu mến

Hành trình đạp xe 1.000km - không chỉ là thử thách

Không chỉ tham gia hàng loạt sự kiện trong và ngoài nước, không chỉ có những chuyến thiện nguyện ý nghĩa, không chỉ yêu đọc sách mà Đoan còn rất thích đi khắp nơi và có nhiều trải nghiệm thông qua những chuyến đi.

Gần đây nhất, Đoan đã cùng bạn bè vượt quảng đường 1.000km từ Đà Nẵng về TP.HCM. Dù gặp vô vàn khó khăn vất vả, nhưng theo cô gái đó là một chuyến đi rất ý nghĩa vì được gặp nhiều người, có thật nhiều cảm xúc và trải nghiệm trên chặng đường dài.

Đoan nói: 'Hì hục đạp qua mấy cây cầu nối dài, mồ hôi rơi qua các lớp áo, mình cảm nhận rõ sức mạnh đôi chân tăng dần tăng dần. Chỉ còn vài phút nữa thôi, mình sẽ dừng xe lại trên cầu Sài Gòn, khóc thật to vì hành trình đạp xe 1.000km đã khép lại với quá nhiều cảm xúc'.

Chuyến đi đầy ý nghĩa của Đoan trên cung đường 1.000km từ Đà Nẳng về Sài Gòn

Đoan cũng chia sẻ thêm một chuyện vui là sau khi về từ chuyến đi đó thì bố mẹ cô đã bảo phải mang xe về quê gấp, bởi đơn giản là ngày trở về Đoan chẳng những đen nhẻm mà còn sụt cân khiến bố mẹ sợ… Ngọc Đoan lại dùng xe đạp đi tiếp.

Chia sẻ về dự định tương lai, Đoan nói sẽ cùng các bạn trong Dự án Sách và Hành động làm việc trong 2 năm tới, mục đích nhằm đưa các câu lạc bộ phát triển hơn nữa, tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa hơn cho mọi người. Và nếu không có gì thay đổi thì Ngọc Đoan sẽ sang Malaysia học tiếp chuyên về mảng marketing.

Cô gái trẻ cho biết sẽ luôn nỗ lực phấn đấu dù ở bất cứ cương vị nào

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất