Học đường

Nữ sinh Ngoại thương ẵm giải 'Người đẹp truyền thông Hoa hậu Việt Nam 2016' bất ngờ nhận giải KOVA danh giá dành cho sinh viên

Vương Phi
Chia sẻ

Không chỉ giành thành tích tốt trong học tập cũng như tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện, mới đây, cô gái vàng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 còn giành thêm giải thưởng KOVA cực danh giá.

Sinh năm 1997 tại Hà Nội, “Người đẹp truyền thông” - Phùng Bảo Ngọc Vân nổi tiếng là một “chân dài” có học thức “khủng”. Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, cô cũng được đánh giá là thí sinh có thành tích học tập ấn tượng nhất. Không chỉ giỏi giang, Vân còn chiếm nhiều cảm tình của khán giả nhờ nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng cùng cách ứng xử thông minh.

Không trở thành một nhân vật “hot hit” trong giới showbiz nhưng thời gian qua, Vân gây tiếng vang với những phát ngôn ấn tượng về phụ nữ làm khoa học, tiếp tục giành thành tích tốt trong học tập cũng như tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện.

Phùng Bảo Ngọc Vân nhận giải thưởng KOVA cực danh giá.

Mới đây, người đẹp truyền thông của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng KOVA thuộc hạng mục triển vọng dành cho những sinh viên học tập xuất sắc và có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học.

Được biết thời gian qua, nữ sinh Đại học Ngoại thương đã có nhiều thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc. Cụ thể, năm 2017, Ngọc Vân đạt giải Nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ và giải nhất cấp Trường. Ngọc Vân cũng là đại biểu danh dự tại cuộc thi Sáng chế sáng tạo thế giới tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc năm 2017. Năm 2015, cô nhận Huy chương vàng tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế và các giải thưởng của Hội đồng sáng chế các nước trong khu vực.

Lễ trao giải KOVA.

Sắp tới, Ngọc Vân sẽ tham gia hỗ trợ Diễn đàn Tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu, được tổ chức tại Đà Nẵng. Diễn đàn quy tụ hơn 200 đại biểu là các nhà khoa học trẻ, từ 21 quốc gia về nước tham dự.

Chia sẻ về con đường nghiên cứu khoa học của mình, Ngọc Vân cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 là một bệ phóng giúp Vân có thể phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả showbiz. Nhưng với Vân, showbiz lúc nào cũng chỉ là một mảnh đất đầy thú vị mà mình sẽ dạo chơi những lúc cần thiết, để mang lại những hương vị mới mẻ cho cuộc sống của mình. Còn nghiên cứu khoa học là niềm đam mê mà Vân đã theo đuổi từ lâu và sẽ tiếp tục theo đuổi trong tương lai. Vân xác định đây sẽ là lĩnh vực gắn bó với mình lâu dài và sẽ đầu tư nghiêm túc hơn nữa cho nó”.

Chân dung người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân.

Giải thưởng KOVA xuất phát từ tâm ý của PGS.TS Nguyễn Thị Hòe - Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA, nguyên giảng viên chuyên ngành Hoá - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại Học Cần Thơ với hơn 30 năm công tác. Năm 1992, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe được trao tặng giải thưởng Kovalevskaya - đây là giải thưởng cao quý dành cho các nhà khoa học nữ trên thế giới.

Để thắp lên niềm tự hào dân tộc và vinh danh những tấm gương xuất sắc của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, năm 2002, Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã cùng PGS.TS Nguyễn Thị Hòe - Phó Chủ tịch Hội nữ trí thức Việt Nam sáng lập nên Giải thưởng KOVA.

Lễ trao Giải thưởng KOVA được tổ chức rất long trọng vào cuối mỗi năm với sự tham gia của Phó Chủ tịch nước, lãnh đạo các Bộ, ngành TW, nhiều đại biểu trong nước và quốc tế cùng các cơ quan thông tấn báo chí. Đến nay, Ủy ban Giải thưởng KOVA đã tổ chức trao giải cho hàng ngàn cá nhân và tập thể trên khắp cả nước với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, góp phần to lớn vào việc ươm mầm tài năng cho đất nước.

Kể từ năm 2012, vị trí Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng do Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nắm giữ. Ủy ban Giải thưởng KOVA còn có sự tham dự và đóng góp từ Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo Dục Đào Tạo, Hội liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam…

Đây là giải thưởng uy tín, được trao hàng năm. Tới nay là năm thứ 16 của Giải thưởng. Giải thưởng gồm 4 hạng mục: Kiến tạo, Triển vọng, Sống đẹp, Nghị lực.

Giải thưởng với sứ mệnh: Phát trí - Nhân tâm - Dưỡng tài; Khuyến khích các công trình khoa học ứng dụng; Lan tỏa những việc làm nhân văn; Ươm mầm tài năng trẻ cho đất nước; Tiếp sức cho sinh viên nghèo vượt khó.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất